Công ty bất động sản Coldwell Banker vừa đưa ra báo cáo chuyên sâu về bức tranh bất động sản hạng sang năm 2022 trên toàn thế giới. Báo cáo chỉ ra những xu hướng nổi bật và cơ hội tăng trưởng của thị trường này nhờ sự tăng lên của số lượng người giàu trong đại dịch.

Theo dữ liệu từ Wealth-X, các cá nhân có giá trị tài sản ròng từ 5 triệu USD trở lên đã tăng 19,8%, tương đương với 597.550 người, nâng tổng số người giàu trên toàn thế giới lên 3.612.730 người vào năm 2021. Tổng tài sản của giới này cũng tăng thêm 20,4% lên hơn 75 nghìn tỷ USD - một bước nhảy vọt đáng kể so với mức tăng 2,1% trong năm 2020. Riêng tại Mỹ, số người giàu và tổng tài sản đều tăng ở mức 24,8% trong năm ngoái so với chỉ 8,1% vào năm 2020.

Sự lớn mạnh của tầng lớp giàu có kết hợp với phong cách sống mới và sở thích về bất động sản thay đổi đã khiến thị trường bất động sản hạng sang đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục. Năm 2021, doanh số bán các căn nhà dành cho một gia đình ở phân khúc xa xỉ, chiếm 10% thị phần bất động sản nói chung, đã tăng 14,5% so với năm 2020, trong khi mức giá tăng tới 20,3%. Với các căn nhà liền kề, doanh số tăng 29,6% và giá tăng 16,6%.

Trong năm 2022, Coldwell Banker cho biết một số xu hướng đang nổi lên sẽ định hình lại thị trường, cả về mặt mô hình phát triển bất động sản. hoạt động đầu tư và trải nghiệm của khách hàng.

Sự trở lại của khách hàng quốc tế

Mối quan tâm của khách hàng quốc tế với bất động sản hạng sang sẽ tăng trở lại khi các hạn chế đi lại được nới lỏng và kỳ vọng lợi nhuận tăng cao do nguồn cung khan hiếm. Họ sẽ ưa chuộng những căn nhà đã hoàn thiện, có nhiều không gian và sự riêng tư. Các khu vực ngoại ô sẽ trở thành điểm thu hút mới với khách hàng.

Lối sống bền vững

Xu hướng bền vững đang tràn vào thị trường nhà ở hạng sang. Khách hàng thuộc thế hệ millennial đang săn lùng những ngôi nhà đưa các yếu tố bảo vệ sức khỏe cá nhân và môi trường vào trong thiết kế, với mức giá cao hơn từ 10-25% so với những bất động sản thông thường.

Ngày càng nhiều khách hàng quan tâm tới các vấn đề về thiên tai, biến đổi khí hậu hay nhiệt độ khắc nghiệt khi trái đất nóng lên. Các thành phố xanh, như Portland, San Francisco và St. Paul tại Mỹ, đang thu hút sự quan tâm từ những khách hàng giàu có muốn sống tại các khu vực thân thiện với môi trường. Với nhóm người mua này, sự sang trọng được tạo thành bởi công năng, sự hài hòa với môi trường, và sự thuận tiện khi sử dụng.

Bất động sản hạng sang có thể ở mọi nơi

Cơ hội làm việc tại nhà, các cân nhắc về vấn đề biến đổi khí hậu, cùng khả năng tiếp cận các địa điểm sống đáng mơ ước khiến người giàu dễ dàng mở rộng lựa chọn mua nhà tại nhiều thành phố ở nhiều quốc gia, thậm chí là tại các thành phố thứ cấp.

Tại Mỹ, các thành phố cấp hai như Denver, Boise, Sacramento, San Antonio, Raleigh và Salt Lake chứng kiến mức giá bất động sản hạng sang tăng 19-36% vào năm 2021. Tại vùng lõi đô thị, giá cả cũng dần hồi phục. Theo báo cáo, doanh số bán hàng tại Manhattan tăng 101,7% so với năm 2020.

Ranh giới giữa ngôi nhà thứ nhất và thứ hai dần mờ nhạt

Theo Coldwell Banker, số người giàu mua những ngôi nhà thứ hai đang tăng lên. Khoảng 70% những cá nhân sở hữu từ 5 triệu USD trở lên đang có trong tay từ hai bất động sản trở lên. Đồng thời, ngày càng nhiều người trong số họ mua nhà để nghỉ dưỡng và thư giãn, chiếm khoảng 32% tổng số người giàu vào năm 2021 so với 23% vào năm 2020.

Đặc biệt, ranh giới giữa ngôi nhà thứ nhất và ngôi nhà thứ hai đang dần mờ nhạt, vì nhiều người lựa chọn sống tại ngôi nhà thứ hai để vừa làm việc vừa thư giãn, hoặc quyết định mua thêm bất động sản để bổ sung vào danh mục đầu tư.

Lam Vy (PNW)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.