Các nhà kinh doanh dịch vụ hậu cần đang có kế hoạch mở rộng diện tích kho hàng trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) trong vòng 3 năm tới.

Lý do chủ yếu đến nhờ những tín hiệu tích cực ngày càng tăng của thị trường. Gần đây, công ty bất động sản toàn cầu CBRE đã thực hiện cuộc thăm dò ý kiến với khoảng 100 nhà giám sát các tài sản hậu cần của doanh nghiệp, bao gồm cả những nhà sản xuất, các nền tảng thương mại điện tử và các đơn vị bán lẻ.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy 78% những người làm trong lĩnh vực hậu cần có ý định mở rộng danh mục đầu tư kho hàng của họ. Thậm chí, hơn một nửa trong số đó có kế hoạch mở rộng quy mô lớn. Các thị trường mới nổi ở Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines là những quốc gia tiềm năng, có khả năng tăng trưởng cao.

Nhu cầu về kho bãi hậu cần tăng cao trong bối cảnh nguồn cung tại các thị trường lớn trong khu vực giảm xuống. Tính tới quý II/2021, tỷ lệ trống tại các kho bãi ở những thị trường lớn thậm chí nhỏ hơn 4%. Bên cạnh đó, trong nửa đầu năm 2021, đã có gần 36 triệu m2 kho bãi được sử dụng, con số cao nhất lịch sử.

Căn cứ vào các kế hoạch mở rộng này, những đơn vị sở hữu và cho thuê kho bãi tỏ ra lạc quan về môi trường hoạt động. Khoảng 84% các đơn vị mong đợi sự cải thiện trung bình, thậm chí đáng kể trong vòng 3 năm tới. Sự lạc quan của họ cũng được thúc đẩy bởi hiệu suất phục hồi của lĩnh vực bất động sản logistics trong suốt đại dịch.

Trong hai năm qua, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, có nhiều ngành nghề đã chịu ảnh hưởng, nhưng cũng có một số lĩnh vực đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, trong đó đặc biệt phải kể đến thương mại điện tử, phát triển bán lẻ đa kênh và phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng kho bãi để duy trì lượng hàng tồn kho hoặc dự trữ an toàn.

“Đại dịch vô tình giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng, từ đó định hình lĩnh vực hậu cần trong tương lai. Mạng lưới kho bãi dựa vào những điểm phân phát trực tiếp gần các thành phố lớn đang thay thế mạng lưới bán hàng truyền thống. Điều này có nghĩa việc mở rộng lĩnh vực bất động sản hậu cần trong vài năm tới sẽ được nhận thấy rõ hơn bởi nhu cầu nhiều cao của các doanh nghiệp. Họ vừa muốn cải thiện năng lực, vừa muốn rút ngắn thời gian giao hàng. Đây là những điều quan trọng trong kỷ nguyên đa kênh”, Troy Shortell, Trưởng Bộ phận Tư vấn Chuỗi Cung ứng của CBRE tại Châu Á chia sẻ

Anh Nguyễn (CBRE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.