CafeLand - Các chuyên gia tư vấn nhập cư cho biết, nhiều người dân Hong Kong đang quan tâm tới bất động sản Anh, sau khi chính phủ nước này tuyên bố sẽ cấp quyền công dân cho 3 triệu người Hong Kong có hộ chiếu hải ngoại của Anh (hộ chiếu BNO).

Bất động sản Anh vào tầm ngắm của dân Hong Kong

Jan Hong, Giám đốc cấp cao của Công ty tư vấn Centaline Immigration Consulting, cho rằng sự gia tăng lượng người di cư từ Hong Kong có thể đẩy giá nhà ở tại xứ sở sương mù này lên cao. Cùng với đó, đợt giảm thuế trước bạ cho đến cuối tháng 3/2021 của Anh cũng góp phần thúc đẩy thị trường nhà ở tại quốc gia này.

Sự gia tăng lượng giao dịch bất động sản tại Anh đồng nghĩa với việc lượng giao dịch tại các thị trường khác mà trước đây người dân Hong Kong thường lựa chọn đầu tư sẽ suy giảm.

“Các quỹ đầu tư của Hong Kong sẽ chuyển hướng sang Anh. Tuy nhiên, do các giao dịch mua bất động sản tại nước ngoài của người Hong Kong thường không chiếm tỷ trọng lớn nên tác động sẽ không lớn”, Jan Hong bổ sung thêm.

Bồ Đào Nha là một thị trường đầu tư bất động sản ưa thích của người Hong Kong do quốc gia này có chương trình thị thực vàng dành cho người nước ngoài.

Tại đây, giao dịch bất động sản với khách nước ngoài đã góp phần làm tăng giá nhà ở. Tuy nhiên, giao dịch đã giảm khoảng 14% trong tháng 3 do sự bùng phát của dịch Covid-19, theo Viện Thống kê Quốc gia Bồ Đào Nha.

Một số ít cư dân Hong Kong - đặc biệt là những người không có hộ chiếu BNO - vẫn dự định chọn mua bất động sản tại Bồ Đào Nha, vì họ không bắt buộc phải sống tại đây mà vẫn nhận được hộ chiếu thông qua chương trình thị thực vàng.

Những tấm hộ chiếu này sẽ cho phép họ ở lại Hong Kong, trong khi con cái của họ có thể học miễn phí tại các trường tiểu học và trung học ở Anh sau khi nhận được giấy phép thường trú ở Ireland nhờ vào chính sách của Liên minh châu Âu và Anh.

Người dân Hong Kong vẫn quan tâm tới bất động sản tại những quốc gia khác như Cộng hòa Síp và Hy Lạp.

Pantelis Leptos, Giám đốc Tập đoàn bất động sản Leptos, cho biết sức hấp dẫn của Cộng hòa Síp đến từ việc người mua nhận được thẻ công dân mà không buộc phải sống tại đây.

Theo luật hiện hành, các nhà đầu tư sẽ đủ điều kiện nhập quốc tịch Cộng hòa Síp nếu tham gia chương trình đầu tư mua bất động sản trị giá 2 triệu Euro và có thể rao bán sau 5 năm.

Một lựa chọn khác dành cho nhà đầu tư Hong Kong là giấy phép thường trú khi mua bất động sản trị giá 300.000 Euro tại Cộng hòa Síp và 250.000 Euro tại Hy Lạp. Chỉ có điều, chủ sở hữu cần phải giữ lại bất động sản này nếu họ vẫn muốn giữ quyền lưu trú.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Lam Vy (South China Morning Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.