CafeLand – Những ẩn số của bất động sản 2021; Cho thuê đất vượt thời hạn, một doanh nghiệp bị tuýt còi; Bất chấp khó khăn, giá nhà vẫn không giảm... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Những ẩn số của bất động sản 2021

Mặc dù đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến giá nhà trong năm 2020 khi căn hộ và nhà liền thổ đều tăng giá so với năm trước, nhưng các chuyên gia dự báo thị trường địa ốc năm 2021 sẽ đối mặt với nhiều ẩn số khó đoán định.

Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa chỉ ra ba cơ hội cho thị trường năm nay. Thứ nhất, lãi suất ngân hàng sẽ thấp. Nguồn cung tín dụng ngân hàng năm 2021 sẽ tăng hơn năm 2020 từ 30-40%. Nguồn cung tín dụng tăng sẽ hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh, từ đó tác động gián tiếp lên thị trường bất động sản. Thứ hai, hiện nay đã có vaccine Covid-19, đây cũng là tín hiệu tốt cho thị trường. Thứ ba, Việt Nam hiện được xem “công xưởng mới” của thế giới và tiếp tục là điểm đến về du lịch sau Covid-19. Việt Nam có lợi thế là thị trường du lịch mới nổi, được dân du lịch thế giới quan tâm. Đây là cơ hội lớn cho ngành bất động sản...xem thêm

Bất chấp khó khăn, giá nhà vẫn không giảm

Giống như nhiều ngành nghề khác, lĩnh vực bất động sản cũng gánh chịu ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Thế nhưng, giá nhà vẫn trong xu thế tăng, chứ không giảm. Những khó khăn ấy đến từ các yếu tố chính là sự diễn biến phức tạp và khó lường của đại dịch Covid-19; căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và các nước lớn trên thế giới; rủi ro địa chính giữa các khu vực và việc bất ổn tài chính toàn cầu.

Xem thêm: Kinh nghiệm vay tiền mua nhà trả góp

Đặc biệt, 2021 còn là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Điều này đặt ra những thử thách lớn cho Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa thể sớm kết thúc, tác động tiêu cực có thể kéo dài, cùng với các ngành kinh tế trọng điểm khác như thương mại dịch vụ, vận tải, du lịch và hàng không, đầu tư bất động sản cũng là lĩnh vực được dự đoán gặp nhiều khó khăn...xem thêm

Bốn quận nội đô Hà Nội: Chờ quy hoạch tháo “điểm nghẽn“

Với quyết tâm ban hành các đồ án quy hoạch, tạo cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế, đô thị, đem lại sinh kế cho người dân, mới đây Thường trực Thành ủy Hà Nội thống nhất về chủ trương đối với cả 6 đồ án quy hoạch phân khu (1/2.000) nội đô lịch sử bao phủ 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Đại diện Sở Quy hoạch & Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội cho hay, 6 quy hoạch này đã được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua để UBND thành phố chính thức phê duyệt, ban hành trong tháng 3/2021...xem thêm

Cho thuê đất vượt thời hạn, một doanh nghiệp bị tuýt còi

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 435 đồng ý với kết luận, kiến nghị của Thanh tra Thành phố tại Kết luận số 6204 về thanh tra việc sử dụng đất, tài sản công của Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội tại thửa đất số 299 (nay là 281), phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo kết luận thanh tra, Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội đã sai phạm khi chưa tiến hành làm thủ tục ký lại hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường. Điều này đã vi phạm khoản 4.2, 4.6, Điều 4 Hợp đồng thuê đất số 98-2002 ngày 12/12/2002 và khoản 2 Điều 10 Thông tư số 02/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường...xem thêm

Chủ đề: Mua nhà trả góp,
  • Bất động sản 24h: Thận trọng khi mua nhà đất Thủ Đức

    Bất động sản 24h: Thận trọng khi mua nhà đất Thủ Đức

    CafeLand - Giá đất ở TP.Thủ Đức bị đẩy lên cao, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng; Quản chặt nhà, đất công: Đủ kiểu lãng phí, trục lợi; Bất động sản TP.HCM: Vì sao giá tăng nhưng vẫn cần giải cứu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.