CafeLand - Giá đất ở TP.Thủ Đức bị đẩy lên cao, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng; Quản chặt nhà, đất công: Đủ kiểu lãng phí, trục lợi; Bất động sản TP.HCM: Vì sao giá tăng nhưng vẫn cần giải cứu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bất động sản Tp.HCM: Vì sao giá tăng nhưng vẫn cần... giải cứu?

Giá căn hộ vẫn tăng đều với lý do nguồn cung hạn chế, phân khúc phát triển không đồng đều khi đa số doanh nghiệp chỉ phát triển sản phẩm trung, cao cấp, thị trường bất động sản tại Tp.HCM lại đang cần giải cứu.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Lê Thành đang vướng tại Dự án nhà ở xã hội cho thuê Lê Thành An Lạc (quận Bình Tân). Dự án này được điều chỉnh từ dự án nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội cho thuê và đã được UBND Tp.HCM chấp thuận. Tuy nhiên, công ty chưa nhận được quyết định miễn tiền sử dụng đất đối với dự án nhà ở xã hội, do đó 19 căn thương mại chưa có sổ hồng, dự án chưa vay được vốn ưu đãi, chưa được áp thuế suất ưu đãi...xem thêm

Môi giới bất động sản online bứt tốc trong “năm Covid-19 thứ 2”

Sau Tết nguyên đán, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 2 thị trường lại đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các hình thức môi giới bán hàng bất động sản trực tuyến.

Anh Linh, nhân viên Sàn bất động sản Tây Phát (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, sau Tết khi đi làm lại đội của anh vừa sắm thêm một số thiết bị như máy quay, phông xanh,… và nâng cấp máy tính để dựng video bán hàng cho dự án đang chạy đăng lên kênh youtube cũng như chia sẻ lên fanpage facebook và zalo...xem thêm

Giá đất ở TP.Thủ Đức bị đẩy lên cao, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng

Ngay khi TP.Thủ Đức được thành lập, lập tức giá nhà đất ở đây được đẩy lên cao ngất, nhất là khu vực gần trung tâm hành chính của thành phố này. Theo giới cò đất thì giá đất ở khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2 cũ) được giao dịch ở mức 140 triệu đồng đến hơn 350 triệu đồng tùy vị trí, tăng từ 40-60 triệu đồng/m2 so với trước đây.

Giới kinh doanh bất động sản cho rằng, giá đất sẽ tiếp tục tăng cao bởi ở TP.Thủ Đức quỹ đất không còn nhiều và nhất là trong tương lai TP. Thủ Đức sẽ là trung tâm kết nối giao thông, trung tâm khoa học công nghệ và là trung tâm tài chính của khu vực phía Nam...xem thêm

Quản chặt nhà, đất công: Đủ kiểu lãng phí, trục lợi

Sử dụng sai mục đích, công năng để trục lợi hay bỏ hoang là những gì nhóm phóng viên Báo Người Lao Động chứng kiến trong hơn 10 ngày đi thực tế tìm hiểu về thực trạng nhà, đất công ở TP HCM.

Kéo dài hơn 300 m mặt tiền Quốc lộ 1 (đoạn qua phường Tân Thới Nhất, quận 12), khu đất khoảng 53.000 m2 do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Đồng Tiến (gọi tắt là Công ty Đồng Tiến) quản lý với 2/3 diện tích được xẻ thành nhiều ô để cho thuê làm nhà xưởng, phần còn lại cho thuê làm bãi đậu xe...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Cơn sốt đất ảo tại Đà Nẵng

    Bất động sản 24h: Cơn sốt đất ảo tại Đà Nẵng

    CafeLand - ‘Tay to’ ôm tiền vào Đà Nẵng gom đất: Tin đồn tung ra, thị trường có biến; Thuduc House: Chưa có quyết định nào xác định chúng tôi xuất khống, chiếm đoạt tiền hoàn thuế; Đóng đến 400 triệu đồng để “ăn chắc” suất mua nhà xã hội, Bộ Xây dựng nói gì... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.