CafeLand - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 435 đồng ý với kết luận, kiến nghị của Thanh tra Thành phố tại Kết luận số 6204 về thanh tra việc sử dụng đất, tài sản công của Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội tại thửa đất số 299 (nay là 281), phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo kết luận thanh tra, Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội đã sai phạm khi chưa tiến hành làm thủ tục ký lại hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Điều này đã vi phạm khoản 4.2, 4.6, Điều 4 Hợp đồng thuê đất số 98-2002 ngày 12/12/2002 và khoản 2 Điều 10 Thông tư số 02/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường (trước kia là Sở Địa chính – Nhà đất) là đơn vị quản lý nhà nước về đất đai và trực tiếp ký hợp đồng cho thuê đất, nhưng đã không kịp thời yêu cầu Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội làm thủ tục điều chỉnh tên đơn vị thuê đất trong hợp đồng thuê đất.

Thửa đất 281 Tôn Đức Thắng hiện là trung tâm tiệc cưới hoành tráng.

Ngoài ra, công ty này ký Hợp đồng hợp tác khai thác kinh doanh số 85/2012 với Công ty TNHH MTV đầu tư, thương mại Xanh Palace với thời hạn 45 năm, vượt quá thời hạn được Nhà nước cho thuê đất 31 năm là vi phạm khoản 3, Điều 11 Luật Đất đai năm 2003 quy định về nguyên tắc sử dụng đất, nay là khoản 3 Điều 6 Luật Đất đai năm 2013.

Ngày 25/12/2014, UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 7033/QĐ-UBND yêu cầu công ty có trách nhiệm phối hợp với đối tác hiện đang hợp tác kinh doanh hoàn thiện tính pháp lý của hợp đồng hợp tác kinh doanh và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính pháp lý của hợp đồng. Nhưng đến thời điểm thanh tra công ty này vẫn chưa thực hiện.

Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị quản lý nhà nước về đất đai và trực tiếp ký hợp đồng cho thuê đất, nhưng đã không kịp thời phát hiện sai phạm của Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty sản xuất - xuất nhập khẩu nông sản Hà Nội thực hiện các nội dung kiến nghị của thanh tra thành phố; nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với những sai phạm theo nội dung kết luận thanh tra.

Khu đất nằm ngay cạnh trụ sở UBMT Tổ quốc Việt Nam.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.