CafeLand - Vay lãi cao buôn nhà cũ, vợ chồng trẻ kinh hãi sập hố tín dụng đen; Đất tăng giá gấp chục lần vẫn cứ bỏ hoang, đất nước sẽ đi về đâu; Giám đốc tự ý lấy đất người khác bán chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Vay lãi cao buôn nhà cũ, vợ chồng trẻ kinh hãi sập hố tín dụng đen

Vay ngân hàng mua căn nhà cũ để sửa lại bán sang tay kiếm chênh lệch, vợ chồng trẻ người Thái Bình phải vay tín dụng đen để trả nợ. Họ rơi vào vòng nợ nần, đau đầu vì lãi trong lãi ngoài.

Vợ chồng anh Hoàng chị Nhung quê ở Thái Thụy, Thái Bình cưới nhau năm 2014. Do công việc dưới quê không đảm bảo thu nhập nên năm 2018, anh chị quyết định lên Hà Nội, thuê nhà đi làm. Anh Hoàng làm công nhân xây dựng, thu nhập 12 triệu đồng/tháng; chị Nhung làm cho một công ty may mặc, thu nhập 8 triệu đồng/tháng. Do làm bên xây dựng, thường xuyên sửa chữa công trình nhà dân nên anh Hoàng nảy ra ý tưởng đứng ra thuê căn hộ giá thấp rồi đầu tư sửa chữa, cho thuê lại ăn chênh lệch...xem thêm

Đất tăng giá gấp chục lần vẫn cứ bỏ hoang, đất nước sẽ đi về đâu?

Một miếng đất trải qua năm bảy “cơn sốt”, chuyển từ người này sang người khác giá tăng gấp chục lần nhưng vẫn bỏ hoang không người ở, không sản xuất kinh doanh. Năm 2010, giá đất khu vực dọc các tuyến đường Liên Phường, Bưng Ông Thoàn, Lò Lu…quận 9 cũ (nay là Tp. Thủ Đức) chỉ dao động từ 7 – 10 triệu đồng/m2. Rất nhiều dự án đất nền được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh, đường xá, hệ thống chiếu sáng, cây xanh đồng bộ nhưng không một căn nhà nào được dựng lên.

Năm 2021, giá đất tại những khu vực này đã tăng lên trung bình khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2, thậm chí một số vị trí mặt tiền đường giá “bỏng tay” xấp xỉ 80 – 100 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, có một điểm chung là nhiều dự án vẫn không có người về ở. Đất chỉ để cỏ mọc um tùm, cơ sở hạ tầng nội khu đã xuống cấp, hư hỏng...xem thêm

Giám đốc tự ý lấy đất người khác bán chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận mới đây đã tống đạt quyết định và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty Trung Land có địa chỉ tại D07 Phan Kế Bính, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2019 ông Trung đặt cọc lô đất trồng cây lâu năm có diện tích hơn 1.121m2 của một người dân tại thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Sau đó, do không có đủ tiền, ông Trung giới thiệu bà H trú tại thành phố Phan Thiết mua lại lô đất với giá 1,7 tỉ đồng. Bà H sau đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với lô đất trên...xem thêm

Cần 135.000 tỉ đồng đầu tư đường Vành đai 4 đi trên cao

Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2011 với chiều dài toàn tuyến khoảng 98km, đi qua 14 huyện của 3 tỉnh: Hà Nội (56,5km), Hưng Yên (20,3km) và Bắc Ninh (21,2km).

Theo tính toán của TP Hà Nội, phương án đầu tư và tổng mức đầu tư của dự án nếu là cao tốc đi bằng khoảng 105.000 tỉ đồng, theo phương án cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến khoảng 135.000 tỉ đồng (đã gồm 2 cầu lớn vượt sông Hồng)...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Nhận trái đắng khi "ôm đất lướt sóng"

    Bất động sản 24h: Nhận trái đắng khi "ôm đất lướt sóng"

    CafeLand - "Ôm hàng" chờ ăn chênh, sốt đất hạ nhiệt "cò đất" nhận trái đắng, lâm cảnh nợ nần; Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP.HCM bị ‘bán trộm’; Lập hội đồng thẩm định BOT sân bay Phan Thiết... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.