CafeLand – Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty TNHH TVXD & KDBĐS Trung Land (Tp. Phan Thiết, Bình Thuận) đã tự ý lấy đất của người khác rồi phân lô bán cho khách hàng chiếm đoạt gần 2,5 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận mới đây đã tống đạt quyết định và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Đức Trung, Giám đốc Công ty Trung Land có địa chỉ tại D07 Phan Kế Bính, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem thêm: Tin tức bđs Bình Thuận

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2019 ông Trung đặt cọc lô đất trồng cây lâu năm có diện tích hơn 1.121m2 của một người dân tại thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam.

Sau đó, do không có đủ tiền, ông Trung giới thiệu bà H trú tại thành phố Phan Thiết mua lại lô đất với giá 1,7 tỉ đồng. Bà H sau đó đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với lô đất trên.

Dù không được bà H ủy quyền, nhưng ông Trung sau đó đã tự ý phân khu đất thành nhiều lô rồi lập dự án ảo mang tên “Khu dân cư Phú Mỹ” cho nhân viên rao bán. Trong các hợp đồng ký kết với người mua, ông Trung giới thiệu khu đất có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn. Với thủ đoạn trên, ông Trung đã chiếm đoạt số tiền gần 2,5 tỉ đồng của nhiều khách hàng.

Cơ quan chức năng huyện Hàm Thuận Nam khẳng định, từ năm 2015 đến tháng 7/2020, tại xã Hàm Mỹ không có dự án khu dân cư nào được cấp có thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận đầu tư.

  • Bắt Giám đốc lừa bán đất ảo, chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng tiền cọc

    Bắt Giám đốc lừa bán đất ảo, chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng tiền cọc

    Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Chung (SN 1986, ngụ khu Nam Hùng Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển địa ốc DCB (địa chỉ 63 Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.