CafeLand -  Dự án đường Vành đai 4 có chiều dài 98km kết nối ba địa phương gồm Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh đang được đề xuất đầu tư theo hai phương án tổng vốn đầu tư từ 105.00 – 135.000 tỉ đồng.

Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với lãnh đạo các địa phương Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh… về việc triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô.

Dự án đã được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm 2011 với chiều dài toàn tuyến khoảng 98km, đi qua 14 huyện của 3 tỉnh: Hà Nội (56,5km), Hưng Yên (20,3km) và Bắc Ninh (21,2km).

Theo tính toán của TP Hà Nội, phương án đầu tư và tổng mức đầu tư của dự án nếu là cao tốc đi bằng khoảng 105.000 tỉ đồng, theo phương án cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến khoảng 135.000 tỉ đồng (đã gồm 2 cầu lớn vượt sông Hồng).

Ngoài ra, kinh phí bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng theo chỉ giới 120m khoảng 25.000 tỉ đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương cho rằng, phương án cao tốc đi trên cầu cạn tuy có tổng vốn đầu tư cao hơn khoảng 20.000 tỉ nhưng hiệu quả đầu tư cao hơn. Do đó, các đại biểu thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, điều chỉnh bổ sung phương án thành phần đường cao tốc trên cao thay cho việc đi bằng như quy hoạch hiện nay.

Đầu tư khép kín toàn bộ tuyến đường Vành đai 4 mặt cắt khoảng 120m, trong đó, dự kiến có 30m là đường sắt quốc gia và 90m là đường bộ với cao tốc đi trên cao.

Dự án cũng được kiến nghị đầu tư theo hình thức hỗ hợp gồm: Đầu tư công và phương thức PPP, loại hợp đồng BOT.

Theo Bộ GTVT, tuyến đường Vành đai 4 được đầu tư xây dựng không chỉ có tác động to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành mà tuyến đường đi qua mà cón thúc đẩy cả khu vực đồng bằng sông Hồng phát triển.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.