CafeLand - "Ôm hàng" chờ ăn chênh, sốt đất hạ nhiệt "cò đất" nhận trái đắng, lâm cảnh nợ nần; Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP.HCM bị ‘bán trộm’; Lập hội đồng thẩm định BOT sân bay Phan Thiết... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Dự án nhà ở xã hội hơn 1.000 căn hộ ở TP.HCM bị ‘bán trộm’

Trong bối cảnh thị trường bất động sản TP.HCM khan hiếm nguồn cung dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp, một dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với quy mô hơn 1.000 căn hộ tại Q.10 được rao bán rầm rộ đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Dự án nói trên là dự án chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt, toạ lạc tại địa chỉ 324 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10. Đây là dự án do Công ty CP Đức Mạnh làm chủ đầu tư. Theo quảng bá trên một website, dự án này có tên gọi khác là chung cư NƠXH Lý Thường Kiệt Phú Thọ DMC, quy mô 6 block và cung ứng ra thị trường 1.378 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án đã khởi công xây dựng phần ngầm từ tháng 9/2019...xem thêm

"Ôm hàng" chờ ăn chênh, sốt đất hạ nhiệt "cò đất" nhận trái đắng, lâm cảnh nợ nần

Thời gian qua nhiều địa phương đã xuất hiện tình trạng "sốt đất" khó tin. Đất đai sôi sục khắp nơi, giá tăng chóng mặt, trung bình tăng 10% sau 1 tháng, cục bộ một số nơi tăng 2-3 lần chỉ trong 1-2 tháng. Đáng chú ý, nhiều nơi, người dân bỏ kinh doanh, bỏ sản xuất để lao vào đầu tư đất, tiền gửi ngân hàng cũng được rút ra để đầu tư vào đất đai.

Nghề "cò đất" cũng trở nên hấp dẫn hơn, bởi bất động sản thường có giá trị lớn, cho nên giới "cò đất" cũng "sướng như tiên" vì được hưởng hoa hồng cả của người bán lẫn khách mua. Cá biệt, nhiều "cò đất" chỉ cần ăn chênh một giá của giao dịch đã có vài chục triệu đồng trong tay...xem thêm

Động lực mới cho địa ốc TP.HCM

Là trục giao thông quan trọng nối TP.HCM với TP. Thuận An và TP. Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), nhưng Quốc lộ 13, cửa ngõ phía Đông Thành phố hiện đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Hàng ngày, tuyến đường này đảm nhận việc di chuyển của hàng trăm ngàn lượt xe máy và xe khách từ Quốc lộ 1, Bình Dương… hướng về bến xe Miền Đông cũ.

Việc mở rộng Quốc lộ 13 liên tục được đưa vào danh sách dự án cấp bách cần nhanh chóng triển khai trong các kế hoạch của ngành giao thông Thành phố, nhưng đến nay vẫn “án binh bất động”...xem thêm

Lập hội đồng thẩm định BOT sân bay Phan Thiết

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành tổ chức thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không Phan Thiết, hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư được giao làm Chủ tịch Hội đồng.

Trước đó, Bộ trưởn Nguyễn Chí Dũng đã trình Thủ tướng thành lập hội đồng thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư hạng mục hàng không dân dụng dự án Cảng hàng không Phan Thiết theo hình thức BOT...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.