CafeLand - Đây là nhận định của ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam tại sự kiện “Báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM năm 2019” do DKRA tổ chức vào sáng nay (8/1).

Ông Lâm cho rằng cũng như năm 2019, nguồn cung mới năm 2020 sẽ không có sự đột biến và không dồi dào trong khi sức cầu vẫn rất cao, đặc biệt là phân khúc đất nền, căn hộ.

Việc thiếu nghiêm túc khi tuân thủ pháp luật của một số chủ đầu tư, đơn vị môi giới tiềm ẩn nhiều rủi ro và tác động tiêu cực đến tâm lý khách hàng.

Đây sẽ là những thách thức rất lớn cho thị trường bất động sản trong năm 2020, ông Lâm nói.

Về giải pháp, thị trường bất động sản 2020 đòi hỏi những đột phá về cải thiện chính sách, pháp lý liên quan đến quy trình, thủ tục phê duyệt hồ sơ dự án với vai trò điều phối và quản lý của chính phủ, nhà nước. Cần tiếp nối gói vay 30.000 tỷ và chính sách nhà ở xã hội đã được triển khai trước đó, nhằm hỗ trợ người mua nhà ở thật và hạn chế tình trạng đầu cơ.

Về dự báo cụ thể từng phân khúc của thị trường năm 2020, DKRA Vietnam nhận định, đất nền vẫn tiếp tục khan hiếm do không có nhiều dự án mới mở bán, và đây vẫn là kênh đầu tư hàng đầu dù thị trường gần đây có xu hướng giảm nhiệt.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung duy trì mức tương đương năm 2019 với khoảng 25.000 căn. Khu Đông và Khu Nam tiếp tục duy trì tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung. Căn hộ hạng A,B vẫn dẫn dắt thị trường, căn hộ hàng C khan hiếm, căn hộ hạng sang có thể tăng mạnh và mở rộng ra Quận 4, Quận 10. Sức cầu phân khúc này chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc.

Nguồn cung phân khúc nhà phố/biệt thự sẽ tăng, dao động khoảng 2.500 căn, khu Đông và Nam vẫn dẫn đầu nguồn cung.Các dự án có mức giá khoảng 10 tỷ/căn sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn.

Ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới về biệt thự biển và condotel có thể sẽ giảm so với năm 2019, các dự án tập trung ở những thị trường quen thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa và Phú Quốc. Sức cầu tiếp tục xu hướng giảm, chưa có dấu hiệu để thay đổi đột biến.

Điểm sáng thị trường là mô hình nghỉ dưỡng phức hợp (Integrated Resort) qua việc nhận được sự quan tâm từ nhiều khách hàng, trong đó loại hình nhà phố/shophouse được thị trường đón nhận khá tốt. Đồng thời, xu hướng ủy thác cho thuê theo hình thức chia sẻ lợi nhuận tiếp tục được nhiều chủ đầu tư áp dụng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.