CafeLand – Hiện nay, nhiều người bán nhà tại Anh đang xem trọng việc trang trí cho khu vườn để thu hút khách mua nhà nhiều hơn.

Anh: nhiều người tìm nhà có vườn, phớt lờ căn hộ

Trước đó, những bức ảnh về không gian bếp được thường được chủ nhà chú trọng để tìm được khách hàng.

Tuy nhiên, lệnh giãn cách xã hội đã thay đổi thói quen của người mua lẫn thuê nhà. Giờ đây, nhiều người trong số họ chỉ ngồi ở nhà và làm việc từ xa, trang Rightmove cho hay.

Căn hộ ít được quan tâm hơn, thay vào đó nhà ở có bài trí nội thất và ngoại thất được chú ý nhiều hơn.

Trang Rightmove cho biết, căn hộ studio thu hút được phần lớn khách thuê vào tháng 1. Nhưng sang đến tháng 5 nó bật ra khỏi top 5, thay vào đó loại nhà ở có 2 phòng ngủ đang được ưa chuộng.

Căn hộ cũng rơi khỏi top 5 tài sản được người mua chọn lựa. Theo thang đánh giá được đưa ra trong các cuộc khảo sát khách hàng bất động sản.

Nhiều người mua muốn trả giá cho căn nhà có diện tích rộng và có vườn lớn. Tuy nhiên, các chỉ số lại chỉ ra rằng họ đang chấp nhận điều kiện di chuyển lâu hơn để tìm một ngôi nhà với giá cả phải chăng.

Thay đổi mong muốn về ngôi nhà thứ 2 của người dân Anh.

Thị trường bất động sản Anh đã được kiểm soát hiệu quả trong thời gian bùng phát đại dịch Covid-19.

Từ khi nới lỏng lệnh cách ly vào giữa tháng 5, các cổng thông tin bất động sản và các đại lý nhà đất thông báo lượng khách hàng quan tâm đã tăng lên. Tuy nhiên, một số người tin rằng đây chỉ là sự hồi phục tạm thời vì những tổn thương thấy rõ của nền kinh tế sẽ đưa lại sự đổ vỡ.

Nhu cầu nhà ở ven biển tăng

Hiện tại, mối quan tâm về bất động sản đang gia tăng ở một số nơi. Lệnh cấm được dỡ bỏ, tình trạng mất việc làm, nhu cầu cần chỗ ở đang thúc đẩy thị trường cho thuê.

Điều này phụ thuộc vào từng khu vực. Tại khu vực ven biển và một số đô thị đang chứng kiến nhu cầu thuê tăng lên, tăng 51% so với năm ngoái, theo dữ liệu từ Rightmove.

Tuy nhiên, Luân Đôn và khu vực vành đai đi lại của nước Anh đang chứng kiến sự sụt giảm, với sự giảm mạnh nhất là 14% so với hồi năm ngoái xảy ra ở Croydon.

Doanh số bán nhà đã giảm sút trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người mua nhà cũng như người thuê đang đánh giá lại những gì họ muốn với căn nhà.

Lượng giao dịch bất động sản Anh lao dốc

Savills, công ty chuyên phụ trách phân khúc cao cấp, cho biết khách hàng đang chú ý đến nhà ở ở nông thôn.

Rightmove, trong một nghiên cứu cho kênh truyền hình BBC, thông qua website và cuộc khảo sát 4.000 người tiềm năng cho biết có 39% người mua và 49% người thuê đã thay đổi những gì họ trông đợi khi cuộc sống bị tác động bởi đại dịch.

Khảo sát người mua cho thấy căn hộ 4 đến 6 phòng ngủ đang được ưa chuộng.

Gần một nửa trong số người được khảo sát cho biết họ muốn làm việc tại nhà và đi công tác, một phần ba cho biết muốn không gian làm việc tại nhà được cải thiện.

Mạng internet tốt và một khoảng không gian làm việc thoải mái đang được ưu tiên hơn yêu cầu đi lại, giao thông, khảo sát cho biết.

Anh: nhiều người tìm nhà có vườn, phớt lờ căn hộ - 1

Thời tiết mùa xuân thuận lợi đang thúc đẩy nhu cầu của khách hàng có ý định chuyển nhà.

“Cả người mua và người thuê nhà đang khát khao có một căn nhà với không gian bên ngoài rộng rãi hơn là một căn hộ”, Mise Shipshide, chuyên gia phân tích bất động sản của Rightmove cho biết.

Tỷ lệ người mua nhà tìm kiếm nhà có vườn trên trang Rightmove đã tăng 42% so với một năm về trước, trong khi đó tỷ lệ người thuê tìm kiếm cũng tăng vọt lên 84%.

“Thường những người chuyển nhà quan tâm đến những bức ảnh chụp căn bếp khi họ xem những quảng cáo về bất động sản. Tuy nhiên, hiện tại các đại lý bất động sản nên chú ý chụp lại khoảng không gian sân vườn với những hình ảnh nổi bật để có được sự quan tâm của người thuê lẫn người mua nhà” Shipside cho biết.

Vị chuyên gia này cho biết đó có thể là việc sơn lại hàng rào, dọn sạch lá cây trong vườn để căn nhà có giá hơn trong mắt người xem.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
  • Dự báo giá nhà tại Anh sẽ giảm 13% trong năm nay

    Dự báo giá nhà tại Anh sẽ giảm 13% trong năm nay

    CafeLand - Các chuyên gia kinh tế dự báo giá nhà ở tại Anh sẽ giảm tới 13% khi một số khu vực đang giảm giá mạnh trong bối cảnh thị trường bất động sản đang phải vật lộn trong cuộc khủng hoảng do coronavirus gây ra.

Đỗ Hương (BBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.