CafeLand - Đại dịch Covid-19 và các chính sách khác của chính phủ Anh đã làm hạn chế khoảng 102 tỉ USD doanh số bán nhà được có thể đạt được trong quý 2 tại nước này.

Theo các báo cáo của Zoopla và Bloomberg, khoảng 373,000 giao dịch đã bị hoãn trong thời gian nước Anh thực hiện các chính sách giãn cách xã hội nhằm tránh lây lan virus corona. Điều này đồng nghĩa với việc khoản chi phí môi giới có giá trị lên tới 1 tỉ USD vẫn đang bị đóng băng.

Trong tháng 3, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở nhiều nơi trên thế giới, số lượng khách hàng tìm mua nhà cũng đã giảm đi đáng kể.

Cụ thể, lượng truy cập của những khách hàng tại Anh trên trang chủ Zoopla đã giảm 70% trong tháng 3. Tuy nhiên, con số này đã có mức tăng nhẹ trở lại trong tháng 4. Điều này cũng giống với các thị trường tại Mỹ và Canada.

Mặc dù vậy, nhiều người bán lại không rút tài sản của mình khỏi thị trường. Số lượng nhà ở được đăng bán trong tháng 4 tại Anh chỉ thấp hơn 4% so với số lượng vào đầu tháng 3.

Điều đó có nghĩa là thị trường nhà ở có khả năng hồi phục khi chính phủ Anh nới lỏng các chính sách giãn cách xã hội.

Thủ tướng Boris Johnson, người vừa mới hồi phục sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, mới đây đã lên kế hoạch để đưa nền kinh tế Anh trở lại sau khủng hoảng. Ông cho cho biết rằng nước Anh hiện tại đã qua đỉnh dịch.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
  • Nguồn cung nhà ở tại Anh không như kỳ vọng

    Nguồn cung nhà ở tại Anh không như kỳ vọng

    CafeLand - Công ty tư vấn bất động sản thương mại và nhà ở Knight Frank dự báo, nước Anh có thể sẽ xây dựng số lượng nhà ở ít hơn 35% trong năm 2020 so với dự kiến ban đầu, ngay cả khi một số công ty xây dựng lớn quay trở lại làm việc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.