Hiện trạng cầu Long Kiểng đang được chủ đầu tư đẩy nhanh thi công - Ảnh Báo Giao thông.
Cầu Long Kiểng là cây cầu bắc qua sông Phước Kiểng, nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) nhằm thay thế cầu sắt cũ. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 589 tỉ đồng với quy mô phần cầu dài 318m, rộng 15m, đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18–29m.
Dự án do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư, nay là Ban quản lý Dự án các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) làm chủ đầu tư kể từ tháng 5/2019.
Công trình được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001. Đến năm 2007, dự án mới giải phóng mặt bằng được một phần nhỏ trong giai đoạn 1 và chính thức khởi công xây dựng vào tháng 8/2018, tức sau 10 năm.
Đến cuối năm 2019 (thời điểm dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng), dự án đã thi công được 53% tổng khối lượng, gồm thi công xong trụ T1 đến T8, riêng trụ T7 mới chỉ thi công xong cọc khoan nhồi. Sau đó, vì vướng mặt bằng nên bị dừng thi công. Cầu được tái khởi động vào tháng 9/2022 và hiện tại đã hoàn thành hơn 98% khối lượng công việc.
Cầu Long Kiểng hiện đang thi công 2 hạng mục chính, gồm phần cầu và đường. Đối với phần cầu, đơn vị thi công hoàn thiện gờ lan can, lề bộ hành, bản quá độ.
-
Tiến độ đạt 98%, cầu Long Kiểng mới sẽ về đích vào dịp 2/9
Cầu Long Kiểng thuộc địa phận huyện Nhà Bè (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành quá trình thi công và thông xe vào dịp 2/9 tới đây sau 1 năm tái khởi công, khép lại quá trình triển khai dài đằng đẵng hơn 2 thập kỷ.
-
Cận cảnh cầu Long Kiển hiện rõ hình hài sau hơn 20 năm chờ đợi
9 tháng sau khi được tái khởi động, công trình cầu Long Kiểng đến nay đã đạt 80% tiến độ thi công, dự kiến sẽ về đích trước 2/9/2023 sau hơn 22 năm mong mỏi của người dân khu vực huyện Nhà Bè (TP.HCM)








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.