Hiện trạng cầu Long Kiểng đang được chủ đầu tư đẩy nhanh thi công - Ảnh Báo Giao thông.
Cầu Long Kiểng là cây cầu bắc qua sông Phước Kiểng, nối hai xã Phước Kiển và Nhơn Đức (huyện Nhà Bè) nhằm thay thế cầu sắt cũ. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 589 tỉ đồng với quy mô phần cầu dài 318m, rộng 15m, đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18–29m.
Dự án do Khu quản lý giao thông đô thị số 4 làm chủ đầu tư, nay là Ban quản lý Dự án các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) làm chủ đầu tư kể từ tháng 5/2019.
Công trình được UBND TP.HCM phê duyệt từ năm 2001. Đến năm 2007, dự án mới giải phóng mặt bằng được một phần nhỏ trong giai đoạn 1 và chính thức khởi công xây dựng vào tháng 8/2018, tức sau 10 năm.
Đến cuối năm 2019 (thời điểm dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng), dự án đã thi công được 53% tổng khối lượng, gồm thi công xong trụ T1 đến T8, riêng trụ T7 mới chỉ thi công xong cọc khoan nhồi. Sau đó, vì vướng mặt bằng nên bị dừng thi công. Cầu được tái khởi động vào tháng 9/2022 và hiện tại đã hoàn thành hơn 98% khối lượng công việc.
Cầu Long Kiểng hiện đang thi công 2 hạng mục chính, gồm phần cầu và đường. Đối với phần cầu, đơn vị thi công hoàn thiện gờ lan can, lề bộ hành, bản quá độ.
-
Tiến độ đạt 98%, cầu Long Kiểng mới sẽ về đích vào dịp 2/9
Cầu Long Kiểng thuộc địa phận huyện Nhà Bè (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành quá trình thi công và thông xe vào dịp 2/9 tới đây sau 1 năm tái khởi công, khép lại quá trình triển khai dài đằng đẵng hơn 2 thập kỷ.
-
Cận cảnh cầu Long Kiển hiện rõ hình hài sau hơn 20 năm chờ đợi
9 tháng sau khi được tái khởi động, công trình cầu Long Kiểng đến nay đã đạt 80% tiến độ thi công, dự kiến sẽ về đích trước 2/9/2023 sau hơn 22 năm mong mỏi của người dân khu vực huyện Nhà Bè (TP.HCM)








-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.
-
Chuyển động mới tại dự án metro 350km/h nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Dự án đường sắt đô thị nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ vừa được lập Hội đồng thẩm định về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư.