Cầu Long Kiểng thuộc địa phận huyện Nhà Bè (TP.HCM) dự kiến sẽ hoàn thành quá trình thi công và thông xe vào dịp 2/9 tới đây sau 1 năm tái khởi công, khép lại quá trình triển khai dài đằng đẵng hơn 2 thập kỷ.

Cầu Long Kiểng kết nối 2 xã hơn Đức và Phước Kiển của huyện Nhà Bè sẽ về đích vào ngày 2/9 tới đây

Trao đổi với Báo Tiền Phong, Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM thông tin dự án xây dựng cầu Long Kiểng mới dự kiến sẽ thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, vượt tiến độ ít nhất 3 tháng so với kế hoạch.

Theo đó, đến nay dự án đã hoàn thành thi công 98% khối lượng công việc và sẽ hoàn thành toàn bộ trong tháng 8/2023. Hiện mặt cầu Long Kiểng đã được trải thảm nhựa, lề bộ hành đã được lát đá. Hệ thống chiếu sáng, lan trên cầu cũng đã được lắp đặt và dần hoàn thiện.

Được biết, cầu Long Kiểng mới có chiều dài 318m, rộng 15m; phần đường dẫn có tổng chiều dài 661m, chiều rộng từ 18 - 29m cùng hệ thống thoát nước, cây xanh, chiếu sáng... với vốn đầu tư 589 tỉ đồng.

Dự án bắt đầu quá trình triển khai từ năm 2001 nhưng phải đến năm 2018 mới chính thức được khởi công. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, dự án bị đình trệ do thiếu mặt bằng để tiếp tục thi công. Thời điểm này dự án mới chỉ hoàn thành 40% khối lượng công việc.

Tháng 9/2022, dự án được gỡ vướng mặt bằng, tiến tới tái khởi công. Trải qua 11 tháng, dự án thi công tích cực, đội ngũ công nhân làm việc liên tục với mục tiêu hoàn thành công trình trong quý 4/2023. Ghi nhận vào tháng 6/2023, công trình cầu cầu đã hiện hữu hình hài, các hạng mục chính đã được triển khai cơ bản.

Hiện trạng thi công cầu Long Kiểng vào tháng 6/2023

Dự án bước vào đoạn thi công mặt đường, nền đường tuyến chính cũng như phần đường dẫn. Thời điểm này công trường thi công liên tục khiến bụi bay vào nhà dân, ít nhiều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người dân khu vực.

Việc thi công cây cầu mới ít nhiều ảnh hưởng tới đời sống thường nhật của người dân khu vực

“Mấy tháng nay bụi từ công trường bay mù nên cũng bị ảnh hưởng đôi chút, nhưng nhìn công nhân làm việc liên tục, nghĩ đến cảnh cầu mới hoàn thành khang trang cũng thấy vui. Từ nay qua lại sẽ có cầu mới rộng rãi để đi, không phải chen chúc trên cầu sắt cũ nữa”, chị Nguyễn Phương (người dân sinh sống tại khu vực) chia sẻ.

Quá trình thi công cầu mới, người dân địa phương vẫn phải sử dụng cây cầu sắt cũ kỹ, xuống cấp

Công trình cầu cũ được xây dựng từ năm 1976, dài hơn 100m và rộng hơn 3m. Qua các năm, nhu cầu di chuyển của người dân tăng lên, cây cầu thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc, quá tải. Dự án xây mới cầu Long Kiểng có vai trò thay thế cầu cũ, phục vụ việc lưu thông của người dân 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.