CafeLand - Từ ngày 29 đến ngày 31/5 tới, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã gửi thư mời chính thức trong tháng 4/2017, mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ.

Vào tháng 12/2016, ngay khi ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống thứ 45 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có cuộc điện đàm chúc mừng ông Donald Trump và khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Hoa Kỳ.

Hai lãnh đạo đã trao đổi phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Mỹ thời gian tới.

Trong 20 năm qua, quan hệ ngoại giao giữa hai nước đã có bước phát triển rất lớn, trở thành đối tác toàn diện trên tất cả các mặt.

Quan hệ kinh tế, quan hệ thương mại đã phục vụ lợi ích của cả Việt Nam và Mỹ, tạo động lực cho phát triển ở khu vực. Kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều từ 0,5 tỷ tăng lên 50 tỷ USD thể hiện chiều sâu của quan hệ thương mại song phương.

Quan hệ hai nước được mở rộng trên tất các lĩnh vực như đã đề ra trong quan hệ đối tác toàn diện, trong đó có khoa học kỹ thuật, đầu tư, giáo dục, an ninh-quốc phòng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.