CafeLand - Từ ngày 21 đến 24/3 tới, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cùng phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sinh năm 1952, là con cả của cố thủ tướng Lý Quang Diệu

Đây là lần thứ ba ông Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam trên cương vị thủ tướng, sau các chuyến công du năm 2010 và 2013. Chuyến thăm lần này nhằm tăng cường mối quan hệ Đối tác chiến lược và hợp tác trong ASEAN.

Theo lịch trình dự kiến, Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân sẽ thăm Tp.HCM trước, sau đó đến Hà Nội.

Cụ thể, ngày 21/3, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ hội kiến Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong.

Ngày 22/3, Thủ tướng Singapore sẽ tham dự lễ khai trương Trung tâm thương mại của tập đoàn Maple Tree.

Chiều tối cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao Singapore sẽ rời Tp.HCM đi thủ đô Hà Nội. Tại đây, Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai bên và một số hoạt động quan trọng khác.

Singapore hiện là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam. Các nhà đầu tư nước này đang đầu tư tại 46/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Trong đó, địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất từ Singapore là Tp.HCM với 799 dự án, có số vốn đăng ký đạt 9,75 tỷ USD, chiếm 26,7% tổng số vốn đăng ký tại Việt Nam.

Singapore cũng đang tích cực hỗ trợ Việt Nam xây dựng chương trình nghị sự chuẩn bị cho APEC 2017.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.