CafeLand - Các nhà đầu tư của Singapore đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh và công ty khởi nghiệp, phù hợp với các ưu tiên phát triển của Chính phủ Việt Nam.

https://baochinhphu.vn/Uploaded/truonggiangthanh/2021_01_13/NQH_0034%20(4).JPG

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong. Ảnh: VGP

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong đã chia sẻ thông tin trên tại cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 13/1 khi bà đến chào từ biệt trước khi kết thúc thời gian làm việc tại Việt Nam.

Nhận định Việt Nam là thị trường quan trọng của Singapore, bà Catherine Wong cho biết, hiện các nhà đầu tư Singapore đang tìm thêm cơ hội để đầu tư tại Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực mới như đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, start up. Đây là những lĩnh vực phù hợp với ưu tiên phát triển của Chính phủ Việt Nam.

Bà Wong chúc mừng Việt Nam đã thành công trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, đồng thời cho biết các sáng kiến ​​của Việt Nam đã giúp tăng cường liên kết và hợp tác giữa các thành viên của khối.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây gián đoạn nghiêm trọng thương mại toàn cầu, bà Wong nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được ký kết vào năm 2020 với sự đóng góp tích cực của Việt Nam.

Đề cập Việt Nam và Singapore là hai quốc gia lớn giúp duy trì kết nối kinh tế trong khu vực, bà Wong nhấn mạnh sự cần thiết của việc đảm bảo đi lại an toàn và hợp tác thương mại trong bối cảnh đại dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sự tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam và Singapore là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công lớn trong quan hệ thương mại và đầu tư song phương. Tuy nhiên, Thủ tướng cho biết tiềm năng hợp tác vẫn còn rất lớn đối với cả hai nước, mong đợi sự hợp tác nhiều hơn nữa trong các lĩnh vực.

“Sự thành công của Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) là một điểm nhấn trong quan hệ kinh tế Việt Nam - Singapore, nhưng cần có thêm nhiều mô hình tương tự để thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói thêm.

Thủ tướng mong đợi nhiều đầu tư hơn từ các công ty công nghệ của Singapore, điều này sẽ giúp duy trì vị trí là nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam. “Với lĩnh vực giáo dục chất lượng cao, sẽ có nhiều sinh viên Việt Nam đến Singapore, từ đó giúp nâng cao chất lượng lực lượng lao động của Việt Nam", Thủ tướng nhấn mạnh.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.