CafeLand - Kể từ hôm nay (5/7), các cá nhân, tổ chức có nhu cầu xây dựng nhà ở và tham gia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng tại thành phố Thủ Đức có thể nộp hồ sơ trực tuyến.

Theo thông báo của thành phố Thủ Đức, để đáp ứng nhu cầu cấp phép xây dựng của người dân vừa đảm bảo công tác chống dịch Covid-19, thành phố Thủ Đức sẽ cấp giấy phép xây dựng trực tuyến kể từ ngày 5/7.

Việc cấp giấy phép xây dựng trực tuyến nhằm hướng đến mục tiêu 100% hồ sơ cấp phép xây dựng được thực hiện ở cấp độ 4 (nộp hồ sơ qua mạng và nhận qua bưu điện) trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu xây dựng nhà ở và tham gia hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng có thể nộp hồ sơ qua website: https://tpthuduc-cpxd.thongtinquyhoach.vn.

Hồ sơ đăng ký xây dựng được thực hiện theo Thông tư 15/2016/TT-BXD ngày 30-6-2016 của Bộ Xây dựng. Lưu ý, bản vẽ xin phép xây dựng thể hiện theo khổ giấy A3 để thuận lợi trong việc scan thành file PDF nhằm thực hiện đính kèm hồ sơ trên phần mềm.

Việc nộp hồ sơ bao gồm 7 bước, từng bước có hướng dẫn cụ thể.

Sau khi hoàn thành việc nộp hồ sơ, người dân có thể tra cứu tình trạng của hồ sơ bằng chức năng tra cứu hồ sơ tại trang chủ.

Khi giấy phép xây dựng đã được phê duyệt, người dân sẽ nhận được tin nhắn qua điện thoại và thư điện tử chứa đường dẫn để truy cập tiến hành thanh toán lệ phí qua cổng thanh toán trực tuyến.

Sau khi thanh toán thành công, người dân sẽ nhận được hồ sơ bằng một trong hai hình thức đã lựa chọn khi nộp hồ sơ.

  • Thành phố Thủ Đức: không đơn thuần là đổi cái tên

    Thành phố Thủ Đức: không đơn thuần là đổi cái tên

    CafeLand – Nếu được thành lập, thành phố Thủ Đức cần tạo ra sự khác biệt để hình thành nên một đô thị năng động, một đầu tàu kinh tế mới không chỉ của TP.HCM mà còn cả khu vực. Do đó, sự thay đổi cần cả “lượng và chất”, chứ không chỉ đơn thuần là đổi một cái tên hay tạo thêm bộ máy hành chính.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.