Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ chính thức khánh thành vào ngày 18/10. - Ảnh Vietnamnet.
Cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9/2023, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp Quốc khánh 2/9/2023.
Trong đó, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5km) và Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến, đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Khi tuyến cao tốc thông xe, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ và kết hợp với đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Dự án này sẽ kết nối với cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 (Ninh Bình – Thanh Hóa).
Cao tốc này được khởi công vào tháng 7/2021, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng vốn đầu tư 5.530 tỉ đồng ban đầu theo hình thức đầu tư PPP sau đó được chuyển sang đầu tư công.
Theo đó, trong 2 ngày từ 16-18/10, các phương tiện theo hướng từ Bắc vào Nam đi đến nút giao Nghi Sơn-Bãi Trành và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 48D và đi theo lối vào tại nút giao Quỳnh Vinh. Các phương tiện theo hướng từ Nam ra Bắc, đi đến nút giao Quỳnh Vinh và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào đường Nghi Sơn - Bãi Trành và đi theo lối vào tại nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành. |
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....
-
Huy động 2.200 thiết bị và hơn 6.500 nhân lực nhưng hầu hết dự án giao thông tại ĐBSCL chậm tiến độ từ 4-15% vì một lý do này
Các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL đều chậm tiến độ so với kế hoạch từ 4-15%, chủ yếu do nguồn vật liệu cát đắp chưa đáp ứng yêu cầu.