Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ chính thức khánh thành vào ngày 18/10. - Ảnh Vietnamnet.
Cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9/2023, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp Quốc khánh 2/9/2023.
Trong đó, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5km) và Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến, đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Khi tuyến cao tốc thông xe, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ và kết hợp với đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Dự án này sẽ kết nối với cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 (Ninh Bình – Thanh Hóa).
Cao tốc này được khởi công vào tháng 7/2021, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng vốn đầu tư 5.530 tỉ đồng ban đầu theo hình thức đầu tư PPP sau đó được chuyển sang đầu tư công.
Theo đó, trong 2 ngày từ 16-18/10, các phương tiện theo hướng từ Bắc vào Nam đi đến nút giao Nghi Sơn-Bãi Trành và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 48D và đi theo lối vào tại nút giao Quỳnh Vinh. Các phương tiện theo hướng từ Nam ra Bắc, đi đến nút giao Quỳnh Vinh và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào đường Nghi Sơn - Bãi Trành và đi theo lối vào tại nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành. |
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.