Dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sẽ chính thức khánh thành vào ngày 18/10. - Ảnh Vietnamnet.
Cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020, đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9/2023, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nhân dịp Quốc khánh 2/9/2023.
Trong đó, đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5km) và Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến, đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Khi tuyến cao tốc thông xe, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ và kết hợp với đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa). Dự án này sẽ kết nối với cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 (Ninh Bình – Thanh Hóa).
Cao tốc này được khởi công vào tháng 7/2021, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng vốn đầu tư 5.530 tỉ đồng ban đầu theo hình thức đầu tư PPP sau đó được chuyển sang đầu tư công.
Theo đó, trong 2 ngày từ 16-18/10, các phương tiện theo hướng từ Bắc vào Nam đi đến nút giao Nghi Sơn-Bãi Trành và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào Quốc lộ 48D và đi theo lối vào tại nút giao Quỳnh Vinh. Các phương tiện theo hướng từ Nam ra Bắc, đi đến nút giao Quỳnh Vinh và theo lối ra đi ra Quốc lộ 1, sau đó rẽ phải vào đường Nghi Sơn - Bãi Trành và đi theo lối vào tại nút giao Nghi Sơn - Bãi Trành. |
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.