Dải phân cách và hệ thống hộ lan an toàn giao thông đang được các nhà thầu lắp đặt - Ảnh:Vietnam+.
Hiện tại giá trị sản lượng thực hiện của cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đến nay đã đạt 3.933/4.395,3 tỉ đồng (đạt 89,5%) giá trị các hợp đồng, theo TTXVN.
Trong số đó, toàn tuyến đã thi công cấp phối đá dăm loại 1 được 45,8/50km; cấp phối gia cố xi măng đã thi công được 47/50km; bê tông nhựa rỗng (lớp 1) được 39km; bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2) được 34,5km; bê tông nhựa chặt C12,5 (lớp 3) được 15km.
Theo quy hoạch, cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5km) và Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến, đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Khi tuyến cao tốc thông xe, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ và kết hợp với đoạn Ql45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
-
Phấn đấu khánh thành cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu trước ngày 2.9
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, phấn đấu khánh thành trước ngày 2.9 tới.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....