Dải phân cách và hệ thống hộ lan an toàn giao thông đang được các nhà thầu lắp đặt - Ảnh:Vietnam+.
Hiện tại giá trị sản lượng thực hiện của cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đến nay đã đạt 3.933/4.395,3 tỉ đồng (đạt 89,5%) giá trị các hợp đồng, theo TTXVN.
Trong số đó, toàn tuyến đã thi công cấp phối đá dăm loại 1 được 45,8/50km; cấp phối gia cố xi măng đã thi công được 47/50km; bê tông nhựa rỗng (lớp 1) được 39km; bê tông nhựa chặt C19 (lớp 2) được 34,5km; bê tông nhựa chặt C12,5 (lớp 3) được 15km.
Theo quy hoạch, cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa (khoảng 6,5km) và Nghệ An (43,5km) với tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỉ đồng.
Trong giai đoạn phân kỳ, dự án này được thi công xây dựng với quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ nâng lên 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế từ 100-120km/giờ.
Trên tuyến, đầu tư 1 hầm đường bộ (hầm Trường Vinh chiều dài 450m xây dựng cả 02 ống hầm cho giai đoạn hoàn chỉnh); 23 cầu; 3 nút giao liên thông (nút giao Quốc lộ 48D, Quốc lộ 48B và Quốc lộ 7).
Khi tuyến cao tốc thông xe, sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ xuống 1,5 giờ và kết hợp với đoạn Ql45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
-
Phấn đấu khánh thành cao tốc Bắc – Nam đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu trước ngày 2.9
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, phấn đấu khánh thành trước ngày 2.9 tới.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.








-
Đề xuất phương án thu phí 13 tuyến cao tốc hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất Bộ Xây dựng cho phép thu phí thêm 13 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư có tiến độ hoàn thành trong năm 2025.
-
Sắp tới, người dân đi TP.HCM đến Đà Lạt chỉ mất 3 giờ đồng hồ khi tuyến cao tốc này hoàn thành
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2027, rút ngắn thời gian di chuyển TP.HCM - Đà Lạt từ 6 giờ còn 3 giờ....
-
Hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 18 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam
Để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng các tuyến cao tốc này đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.