Hầm Thần Vũ là hợp phần thi công tương đối phức tạp - Ảnh D.Thịnh/Dantri.
Hầm Thần Vũ có tổng chiều dài 1,13km xuyên qua núi Thần Vũ, phía Bắc thuộc huyện Diễn Châu và phía Nam thuộc huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, thuộc Dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Công trình được thiết kế với quy mô 2 hầm riêng biệt, chiều rộng mỗi hầm là 13,78m, khoảng cách 2 tim hầm là 45m. Hầm Thần Vũ có thiết kế vĩnh cửu, vỏ hầm bằng bê tông cốt thép.
Giai đoạn 1 xây dựng hoàn chỉnh ống hầm nhánh phải để khai thác 2 chiều, xây dựng vỏ hầm và hệ thống thoát nước ngầm cho ống hầm nhánh trái, đóng vai trò là hầm thoát hiểm. Giai đoạn 2 sẽ hoàn thiện toàn bộ hầm theo quy mô hoàn chỉnh với 6 làn xe cơ giới.
Hầm Thần Vũ do liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty Cổ phần tập đoàn CIENCO4 thi công. Đây là một trong những hạng mục đặc biệt quan trọng quyết định tiến độ, đường găng dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.
Sau khi được thông hầm, các phương tiện có thể đi xuyên qua hầm mà không phải đi vòng bằng đường công vụ.
Được biết, theo thiết kế trên toàn dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020 có 6 hầm xuyên núi gồm: Hầm Tam Điệp (dài 245m, dự án Mai Sơn - QL45), hầm Thung Thi (dài 680m, dự án Mai Sơn - QL45); Hầm Trường Vinh (dài 450m, thuộc dự án Nghi sơn - Diễn Châu); Hầm Thần Vũ (dài hơn 1,1km, thuộc dự án Diễn Châu - Bãi Vọt); Hầm Dốc Sạn (750m, thuộc dự án Nha Trang - Cam Lâm); và Hầm Núi Vung (dài 2,2km, thuộc dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo).
-
Sắp thông xe tuyến cao tốc dài 50km qua hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An
Với tiến độ thi công đạt gần 90% khối lượng công việc, tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến sẽ thông xe vào ngày 2/9 tới đây.
-
Thêm một tuyến cao tốc Bắc – Nam thông xe
Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, sẽ chính thức thông xe vào ngày 19/5.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.