Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khởi công.
Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, đến ngày 26/12 tỉnh đã phê duyệt 56 phương án bồi thường, thu hồi 355,12/496,6ha, đạt 71,8% tổng diện tích giải phóng mặt bằng.
Dự kiến đến ngày 31/12 tới, việc giải phóng mặt bằng của tỉnh sẽ đạt được 76,8% chiều dài toàn tuyến. Quảng Ngãi cũng đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu xây dựng 23/23 khu tái định cư.
Về giải ngân vốn, dự kiến đến 30/12, Quảng Ngãi sẽ hoàn thành giải ngân 100% vốn được Bộ GTVT bố trí trong năm 2022.
Được biết, vào ngày 1/1/2023 toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021 - 2025) sẽ được khởi công đồng loạt trên địa bàn 9 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Hậu Giang, Cà Mau. Trong đó, có 3 điểm cầu chính là tỉnh Quảng Bình, Quảng Ngãi và Hậu Giang và Quảng Ngãi là điểm cầu trung tâm.
-
Đồng loạt khởi công 12 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam
Vào đúng dịp Tết dương lịch (1/1/2023), toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021 - 2025) sẽ được khởi công đồng loạt trên địa bàn 9 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Hậu Giang, Cà Mau.
-
UBND tỉnh Bình Định vừa có nhiều động thái chỉ đạo triển khai việc khai thác quỹ đất dọc các tuyến đường cao tốc Bắc Nam, cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, đường ven biển đoạn Đề Gi-Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.