Hội nghị triển khai Đề án “Xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” do Bộ Xây dựng chủ trì sẽ được tổ chức vào sáng ngày 22.2 tại trụ sở của Bộ Xây dựng.

Ảnh minh hoạ

Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn tới.

Đề án này đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ khi Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 338/QĐ-TTg vào ngày 3.4.2023 để phê duyệt nó. Với mục tiêu rõ ràng là xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội, đặc biệt là cho các đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp, Đề án này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống và tăng cường an sinh xã hội cho những tầng lớp dân cư này.

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội đang phát triển, việc triển khai hiệu quả Đề án này là một ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, vào năm 2024, Chính phủ đã đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành việc xây dựng 130 nghìn căn hộ nhà ở xã hội trên toàn quốc, nhằm đáp ứng một phần nhu cầu nhà ở của cộng đồng.

Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức với sự tham gia của các cấp lãnh đạo địa phương, đại diện từ UBND các tỉnh, thành phố, cùng các sở ban ngành liên quan như Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, sự hiện diện của các ngân hàng như Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh, thành phố, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh, thành phố cũng như các ngân hàng thương mại và doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội là không thể thiếu, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ, các địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.