Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh vào cuối năm nay.

Phương án thiết kế xây dựng hầm chui nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông TP.Hà Nội dự kiến sẽ khởi công hầm chui tại nút giao Cổ Linh vào cuối năm 2024. Dự án này nằm trong kế hoạch giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông và giảm áp lực cho khu vực Vành đai 3.

Theo kế hoạch, các thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát và lập thiết kế - dự toán cho dự án sẽ được hoàn tất vào tháng 9/2024. Hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy thuộc quận Long Biên, với tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng, sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2026 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố.

Hầm chui này được thiết kế theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy đi đường Đàm Quang Trung, tại vị trí giao giữa đường Cổ Linh và hai đầu cầu Vĩnh Tuy - đường Đàm Quang Trung. Tổng chiều dài của hầm khoảng 600m, với mặt cắt ngang rộng 27,1m, gồm 6 làn xe (mỗi bên 3 làn).

Khi hoàn thành và đi vào hoạt động, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sẽ trở thành một giao lộ 3 tầng, bao gồm cầu vượt, đường tại nút giao hiện tại, và hầm chui. Đây sẽ là hầm chui thứ 6 của Hà Nội.

Trước đó, sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thông xe, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lên phương án xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy nhằm giảm ùn tắc và xung đột giao thông cho khu vực phía Đông và Đông Bắc của các tuyến Vành đai 2 và Vành đai 3, với thời gian thực hiện từ năm 2023 đến 2024.

Hiện tại, Hà Nội đã có 4 hầm chui đang hoạt động tại các nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, và Lê Văn Lương. Ngoài ra, một hầm chui khác đang được xây dựng trên đường Vành đai 2,5 tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.