
Phương án thiết kế hầm chui nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy
Hầm chui nút giao Cổ Linh có tổng chiều dài khoảng 600m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 100m, đoạn hầm hở khoảng 260m; phần tường chắn và gờ chắn bánh là 240m, kết nối trực tiếp vào đường Đàm Quang Trung và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy.
Theo thiết kế, hầm có mặt cắt ngang rộng 27m, bố trí 6 làn xe. Ngoài hạng mục hầm chui, dự án sẽ thực hiện xén hè, điều chỉnh dải phân cách giữa và mở rộng tối đa các làn đường bên phải, bên trái của tuyến đường xung quanh nút giao, nhằm bảo đảm lưu thông thuận lợi và an toàn.
Sau khi hoàn thành, nút giao Cổ Linh sẽ trở thành điểm giao thông ba tầng, gồm cầu vượt, đường hiện hữu và hầm chui mới xây dựng. Đây là một trong những nút giao phức tạp, có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm khi kết nối từ khu vực trung tâm Hà Nội qua cầu Vĩnh Tuy sang quốc lộ 5 và các tỉnh phía Đông Bắc.
Lưu lượng phương tiện qua lại khu vực này rất lớn do đây là tuyến kết nối chính giữa cầu Vĩnh Tuy, quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và đường Vành đai 2.
Theo các chuyên gia giao thông, việc đầu tư xây dựng hầm chui Cổ Linh có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết xung đột giao thông, giảm áp lực cho các tuyến đường kết nối khu vực phía Đông Hà Nội. Đồng thời, công trình sẽ góp phần hình thành trục giao thông liên thông, hoàn thiện Vành đai 2 theo quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển từ trung tâm Thủ đô đi các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh...
Ngoài ra, công trình cũng sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho quận Long Biên và các khu vực phụ cận. Hệ thống hạ tầng đồng bộ sẽ thu hút thêm các dự án thương mại, dịch vụ và đô thị, đồng thời nâng cao giá trị bất động sản tại khu vực cửa ngõ phía Đông của Hà Nội.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, dự án có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật cao và thời gian thi công kéo dài 27 tháng. Trong quá trình triển khai, đơn vị thi công sẽ phải vừa tổ chức xây dựng, vừa đảm bảo giao thông cho người dân đi lại, nên tiến độ và biện pháp thi công được tính toán kỹ lưỡng.
-
Hầm chui gần 800 tỷ đồng tại Hà Nội sắp cán đích
Sau hơn hai năm rưỡi thi công, hầm chui Kim Đồng – Giải Phóng đang dần lộ diện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. Dự án đóng vai trò quan trọng trong việc giảm ùn tắc tại nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và hoàn thiện tuyến Vành đai 2,5.
-
Hà Nội phê duyệt hầm chui Hoàng Quốc Việt gần 3.000 tỷ đồng
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1966/QĐ-UBND, chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng, đồng thời kết nối với phố Trần Vỹ, một nhánh giao thông quan trọng hướng vào khu vực Mỹ Đình.
-
Hà Nội sẽ có thêm 2 hầm chui gần 2.000 tỷ đồng trong 4 năm tới
HĐND TP. Hà Nội mới đây đã thông qua chủ trương đầu tư 2 hầm chui trên đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
-
Chính thức khởi công tuyến đường sắt đi thị số 5 Văn Cao – Hòa Lạc 72.300 tỷ đồng
Sáng nay (19/12), TP.Hà Nội đã khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP.Hà Nội, Tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc với tổng mức đầu tư 72.300 tỷ đồng.
-
Vingroup đồng loạt khởi công, khai trương 11 công trình trên toàn quốc, tổng vốn đầu tư hàng triệu tỷ đồng
Sáng 19/12, Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 dự án trên cả nước, trong đó có dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic có diện tích hơn 9.171 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 925.000 tỷ đồng.
-
Chính thức khởi công Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng trị giá 855.000 tỷ đồng
Sáng nay (19/12), dự án đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng đã chính thức khởi công tại phường Phú Thượng, TP.Hà Nội.
-
Hà Nội công khai 100% công trình vi phạm PCCC, nêu đích danh chủ đầu tư
TP Hà Nội sẽ công khai toàn bộ thông tin các công trình vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên các phương tiện thông tin đại chúng.
-
Sun Group tham gia dự án cầu hơn 8.000 tỷ đồng
Hà Nội vừa có bước đi quan trọng trong việc hiện thực hóa thêm một cây cầu chiến lược vượt sông Hồng khi UBND TP chính thức phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo....



