
Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028 - Ảnh minh họa.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 600m, được thiết kế vuốt nối với cả hai đoạn đường hiện hữu là Hoàng Quốc Việt và Hoàng Quốc Việt kéo dài. Mặt cắt ngang toàn tuyến rộng hơn 22m, gồm 6 làn xe, trong đó mỗi bên có 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Tại khu vực hai bên hầm, đoạn trước cổng Bộ Công an sẽ được điều chỉnh mặt đường rộng gần 15m, gồm 4 làn xe cơ giới, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m. Ngoài ra, toàn tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ được xây dựng mới với mặt cắt quy hoạch lên tới 50m, mở rộng đáng kể không gian lưu thông cho khu vực này.
Đối với tuyến Hoàng Quốc Việt hiện trạng, thành phố yêu cầu thực hiện xén hè, điều chỉnh dải phân cách, mở rộng làn xe cả hai bên để tối ưu hóa diện tích mặt đường. Dự án còn bao gồm các hạng mục đồng bộ khác như xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đèn tín hiệu, cây xanh, sơn kẻ đường và tổ chức giao thông tổng thể nút giao, nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.
Dự án thuộc nhóm B, là công trình giao thông cấp II, do UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Bắc Từ Liêm và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cùng phối hợp làm chủ đầu tư.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028.
Không chỉ có dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đang tích cực thúc đẩy nhiều dự án hạ tầng trọng điểm khác trong năm 2025.
Mới đây, thành phố cũng đã phê duyệt dự án nâng cấp đường tỉnh 427 đoạn qua huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Tuyến đường này dài hơn 3km, nối từ Cầu Chiếc đến cầu vượt Dương Trực Nguyên, giữ vai trò kết nối quan trọng giữa các xã vùng ven với trung tâm huyện và tuyến quốc lộ.
Ngoài ra, các dự án lớn khác như Vành đai 4 vùng Thủ đô, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La kéo dài, đường nối Trần Hữu Dực – Tố Hữu, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công.
Một số quận, huyện cũng đang chuẩn bị khởi công các tuyến đường trục chính theo quy hoạch, mở rộng các nút giao lớn như Giải Phóng – Kim Đồng, Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, để đáp ứng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và lượng phương tiện gia tăng không ngừng.
-
Hầm chui 1.400 tỷ đồng tại nút giao Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng có gì đặc biệt?
Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao trọng điểm phía Tây Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui 6 làn xe tại nút giao Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Trần Vỹ, với tổng vốn hơn 1.400 tỷ đồng.
-
Hà Nội sẽ có thêm 2 hầm chui gần 2.000 tỷ đồng trong 4 năm tới
HĐND TP. Hà Nội mới đây đã thông qua chủ trương đầu tư 2 hầm chui trên đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
-
Hà Nội sắp khởi công hầm chui 750 tỷ đồng giải tỏa áp lực cho Vành đai 3
Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh vào cuối năm nay.
-
Hà Nội kêu gọi đầu tư khu đô thị hơn 2.000 tỷ đồng
Dự án Khu đô thị Nam Chính với tổng mức đầu tư hơn 2.021 tỷ đồng chính thức bước vào giai đoạn lựa chọn nhà đầu tư từ quý 4/2025.
-
Hà Nội sắp được "mở khoá" để làm các siêu dự án
Một dự thảo nghị quyết mang tính “cởi trói” mạnh mẽ vừa được Bộ Tài chính trình Quốc hội.
-
Tạo cơ chế, chính sách đột phá, đặc thù thúc đẩy Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh và bền vững
Việc ban hành Nghị quyết của Quốc hội cho phép Hà Nội được thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô là cần thiết và cấp bách, nhằm khơi thông các điểm “nghẽn” pháp lý, thu hút đầu tư, tạo đ...
-
Đại gia “Khoa khàn” bất ngờ xuất hiện ở siêu dự án 338.000 tỷ
Liên danh Văn Phú – MIK – Đại Quang Minh mới đây đã gửi văn bản đề xuất đầu tư dự án trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng, trong đó Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh được chỉ định làm đơn vị đại diện. Đáng chú ý, người ký văn bản không phải ông...
-
Hà Nội dồn lực xây 8 hồ điều hòa gần 150 ha, mở “lá chắn nước” trước mùa mưa 2026
Hà Nội đang bước vào cuộc chạy đua với thời gian để “giải cứu” phố phường trước nguy cơ ngập úng ngày càng gia tăng.

.png)

