Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028 - Ảnh minh họa.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 600m, được thiết kế vuốt nối với cả hai đoạn đường hiện hữu là Hoàng Quốc Việt và Hoàng Quốc Việt kéo dài. Mặt cắt ngang toàn tuyến rộng hơn 22m, gồm 6 làn xe, trong đó mỗi bên có 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m.
Tại khu vực hai bên hầm, đoạn trước cổng Bộ Công an sẽ được điều chỉnh mặt đường rộng gần 15m, gồm 4 làn xe cơ giới, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5m. Ngoài ra, toàn tuyến Hoàng Quốc Việt kéo dài sẽ được xây dựng mới với mặt cắt quy hoạch lên tới 50m, mở rộng đáng kể không gian lưu thông cho khu vực này.
Đối với tuyến Hoàng Quốc Việt hiện trạng, thành phố yêu cầu thực hiện xén hè, điều chỉnh dải phân cách, mở rộng làn xe cả hai bên để tối ưu hóa diện tích mặt đường. Dự án còn bao gồm các hạng mục đồng bộ khác như xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống đèn tín hiệu, cây xanh, sơn kẻ đường và tổ chức giao thông tổng thể nút giao, nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.
Dự án thuộc nhóm B, là công trình giao thông cấp II, do UBND quận Cầu Giấy, UBND quận Bắc Từ Liêm và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông cùng phối hợp làm chủ đầu tư.
Theo kế hoạch, dự án sẽ được chuẩn bị đầu tư trong năm nay và triển khai thi công trong giai đoạn 2026 – 2028.
Không chỉ có dự án hầm chui Hoàng Quốc Việt, Hà Nội đang tích cực thúc đẩy nhiều dự án hạ tầng trọng điểm khác trong năm 2025.
Mới đây, thành phố cũng đã phê duyệt dự án nâng cấp đường tỉnh 427 đoạn qua huyện Thường Tín, với tổng mức đầu tư hơn 650 tỷ đồng. Tuyến đường này dài hơn 3km, nối từ Cầu Chiếc đến cầu vượt Dương Trực Nguyên, giữ vai trò kết nối quan trọng giữa các xã vùng ven với trung tâm huyện và tuyến quốc lộ.
Ngoài ra, các dự án lớn khác như Vành đai 4 vùng Thủ đô, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La kéo dài, đường nối Trần Hữu Dực – Tố Hữu, cũng đang được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công.
Một số quận, huyện cũng đang chuẩn bị khởi công các tuyến đường trục chính theo quy hoạch, mở rộng các nút giao lớn như Giải Phóng – Kim Đồng, Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, để đáp ứng tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và lượng phương tiện gia tăng không ngừng.
-
Hầm chui 1.400 tỷ đồng tại nút giao Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng có gì đặc biệt?
Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao trọng điểm phía Tây Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chủ trương đầu tư xây dựng hầm chui 6 làn xe tại nút giao Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Trần Vỹ, với tổng vốn hơn 1.400 tỷ đồng.
-
Hà Nội sẽ có thêm 2 hầm chui gần 2.000 tỷ đồng trong 4 năm tới
HĐND TP. Hà Nội mới đây đã thông qua chủ trương đầu tư 2 hầm chui trên đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
-
Hà Nội sắp khởi công hầm chui 750 tỷ đồng giải tỏa áp lực cho Vành đai 3
Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP.Hà Nội dự kiến khởi công hầm chui nút giao Cổ Linh vào cuối năm nay.








-
Hà Nội mời đầu tư dự án hơn 20.000 tỷ đồng phía Tây Thủ đô
Sở Tài chính TP Hà Nội vừa phát đi thông báo mời quan tâm dự án Khu chức năng đô thị Nam Đại lộ Thăng Long, dự án được đánh giá là tâm điểm mới của khu vực phía Tây Thủ đô với quy mô hơn 75 ha và tổng vốn đầu tư gần 20.247 tỷ đồng....
-
Hà Nội tăng tốc nghiên cứu loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
Hà Nội đang đẩy mạnh tiến độ nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng, gồm tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn, cầu Giang Biên và đường dẫn hai đầu cầu, cùng dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Đuống mới đến hết địa phận ...
-
Sắp diễn ra Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư
Dự kiến từ 20/10 - 5/11 Hội chợ mùa Thu năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trư...