Ngày 10/6 tới đây, Báo Xây dựng phối hợp cùng UBND TP.Cần Thơ sẽ tổ chức Diễn đàn Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ.

Chính phủ quyết định đầu tư lớn phát triển hạ tầng Đồng bằng sông Cửu Long – Ảnh: TTXVN

Diễn đàn nhằm đưa ra những phân tích, nhận định đa chiều, đánh giá khách quan về toàn cảnh bức tranh kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần tìm ra giải pháp, tạo động lực phát triển bền vững kinh tế vùng và kết nối giữa khu vực với toàn bộ các tỉnh phía Nam.

Cụ thể, tại diễn đàn các đại biểu sẽ nêu lên những thách thức bất cập trong phát triển kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực như du lịch, hạ tầng đô thị, bất động sản, năng lượng, giao thông chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của vùng. Tổng hợp các giải pháp đột phá từ các nhà quản lý, các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp… về thúc đẩy phát triển hạ tầng, cơ chế chính sách, thu hút đầu tư, tính minh bạch về pháp lý của dự án… tạo động lực phát triển kinh tế bứt phá trong giai đoạn mới.

Dự kiến diễn đàn sẽ có sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các Bộ ngành, ngân hàng, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp… trong và ngoài nước.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 13 địa phương thuộc đồng ĐBSCL đã xây dựng 16 đề xuất dự án với tổng mức đầu tư 94.328 tỷ đồng. Trong đó, vốn đối ứng 28.046 tỷ đồng, vốn vay nước ngoài 2,817 tỷ USD tương đương 66.282 tỷ đồng. Hầu hết các dự án này là dự án đầu tư xây dựng hạ tầng để phát triển bền vững vùng ĐBSCL ứng phó với biến đổi khí hậu (Mekong DPO).

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.