UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4/2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

Theo kế hoạch, Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của khoảng 1.000-1.200 đại biểu bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo TP.HCM và các sở, ban, ngành của TP.HCM cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trao đổi.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại Diễn đàn kinh tế TPHCM, sáng 15/4/2022 - Ảnh Báo Sài Gòn giải phóng.

Hoạt động chính của Diễn đàn Kinh tế năm 2023 được chia làm 2 phần: Kết nối, triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư và hội thảo với 6 nội dung chính.

Trong đó, 6 nội dung chính tại hội thảo bao gồm: Xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị như TP.HCM; Xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; Bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; Thực trạng của TPHCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động như: Họp báo giới thiệu Diễn đàn năm 2023 (tháng 4); Tổ chức đoàn Sở, ngành thành phố và doanh nghiệp trong nước đi học tập mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn tại các nước phát triển trên thế giới (tháng 5-7); Hội thảo “Nền kinh tế hướng tới Chuyển đổi xanh ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2023: Hợp tác xuyên biên giới” tại Đại học Quốc gia TP.HCM; Họp báo công bố Diễn đàn dự kiến vào ngày 31/8/2023; Hội thảo “Tăng trưởng xanh: Tiềm năng đầu tư và phát triển tại TPHCM" tháng 8 hoặc đầu tháng 9...

Dự kiến, Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/9/2023, tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall Sala, số 10 Mai Chí Thọ, TP.Thủ Đức, TP.HCM.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.