Nhà thầu đang thảm nhựa, đảm bảo kết nối đồng bộ khi cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh - Ảnh TL/Vietnamnet.
Tại Hà Tĩnh, hai dự án thành phần là Bãi Vọt – Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Theo đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị chịu trách nhiệm dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi, kế hoạch thông xe kỹ thuật toàn tuyến dự kiến diễn ra vào ngày 26/4.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 35km, đến nay đã đạt hơn 85% khối lượng thi công. Các hạng mục chính như thảm lớp bê tông nhựa, thi công hộ lan, sơn kẻ vạch, lắp đặt dải phân cách đang được triển khai ráo riết, tính toán tiến độ từng ngày.
Dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi do Liên danh Tổng công ty XNK và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng thực hiện. Trước đó, dự án gặp trở ngại kỹ thuật khi đi qua khoảng 19km nền đất yếu, buộc phải chờ thời gian xử lý gia tải kéo dài. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đã được đưa trở lại đúng quỹ đạo.
Tại điểm giao với quốc lộ 12C thuộc địa phận xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), nút giao Km568 126 trị giá gần 300 tỷ đồng cũng đã hoàn thiện cơ bản. Đây là vị trí kết nối quan trọng, giúp người dân thị xã Kỳ Anh và các khu vực lân cận tiếp cận dễ dàng với tuyến cao tốc khi đưa vào vận hành.
Tại tỉnh Quảng Bình, 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam gồm: Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, và Vạn Ninh – Cam Lộ với tổng chiều dài hơn 124km cũng đang bước vào giai đoạn thi công nước rút.
Riêng đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ, hiện các nhà thầu đã đạt khoảng 80% khối lượng toàn tuyến. Hàng trăm công nhân cùng gần 100 thiết bị máy móc đang chia thành nhiều mũi, thi công liên tục 3 ca mỗi ngày. Các hạng mục như xử lý taluy, đắp nền, lắp đặt hộ lan, hoàn thiện đường dẫn lên xuống đang được triển khai đồng loạt.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 là một trong những công trình trọng điểm quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo yêu cầu toàn bộ các đoạn tuyến qua Hà Tĩnh, Quảng Bình phải được thông xe kỹ thuật chậm nhất vào cuối tháng 4/2025.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đã có văn bản số 676/CĐBVN-QLBT gửi đến hàng loạt Ban Quản lý dự án, yêu cầu lên kế hoạch tiếp nhận 15 tuyến cao tốc sau khi hoàn thành xây dựng trong năm nay để tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì.
-
Danh sách 15 tuyến cao tốc sẽ hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản số 676/CĐBVN-QLBT gửi đến hàng loạt Ban Quản lý dự án, yêu cầu lên kế hoạch tiếp nhận 15 tuyến cao tốc sau khi hoàn thành xây dựng trong năm nay để tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì.
-
Tuyến cao tốc dài hơn 188km, đi qua 4 tỉnh ở ĐBSCL vừa nhận chỉ đạo đặc biệt từ Thủ tướng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc huyết mạch đi qua 4 địa phương vùng động lực của Tây Nam Bộ, được Thủ tướng yêu cầu hoàn thành vào tháng 7/2026.
-
Khởi công tuyến đường 6.700 tỷ kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để tiến hành khởi công tuyến đường quan trọng kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Các tỉnh Đông Nam bộ: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Trong 4 tháng đầu năm 2025, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều nỗ lực trong việc giải ngân vốn đầu tư công. Tuy nhiên, do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các dự án gặp nhiều khó khăn nên tỷ lệ giải ngân chưa như kỳ vọ...
-
Đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP để giảm gánh nặng ngân sách
Mới đây, Tập đoàn Đèo Cả chính thức có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề xuất nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Đây được xem là giải pháp chiế...
-
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông sắp thông xe thêm 108km
Ban Quản lý dự án 85 đang tập trung cao độ để thực hiện thông xe kỹ thuật 108km hai đoạn cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Quy Nhơn – Chí Thạnh vào ngày 19/8 như kế hoạch đề ra.