Nhà thầu đang thảm nhựa, đảm bảo kết nối đồng bộ khi cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh - Ảnh TL/Vietnamnet.
Tại Hà Tĩnh, hai dự án thành phần là Bãi Vọt – Hàm Nghi và Hàm Nghi – Vũng Áng hiện đang bước vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Theo đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long, đơn vị chịu trách nhiệm dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi, kế hoạch thông xe kỹ thuật toàn tuyến dự kiến diễn ra vào ngày 26/4.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 35km, đến nay đã đạt hơn 85% khối lượng thi công. Các hạng mục chính như thảm lớp bê tông nhựa, thi công hộ lan, sơn kẻ vạch, lắp đặt dải phân cách đang được triển khai ráo riết, tính toán tiến độ từng ngày.
Dự án Bãi Vọt – Hàm Nghi do Liên danh Tổng công ty XNK và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) và Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng thực hiện. Trước đó, dự án gặp trở ngại kỹ thuật khi đi qua khoảng 19km nền đất yếu, buộc phải chờ thời gian xử lý gia tải kéo dài. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đã được đưa trở lại đúng quỹ đạo.
Tại điểm giao với quốc lộ 12C thuộc địa phận xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh), nút giao Km568 126 trị giá gần 300 tỷ đồng cũng đã hoàn thiện cơ bản. Đây là vị trí kết nối quan trọng, giúp người dân thị xã Kỳ Anh và các khu vực lân cận tiếp cận dễ dàng với tuyến cao tốc khi đưa vào vận hành.
Tại tỉnh Quảng Bình, 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam gồm: Vũng Áng – Bùng, Bùng – Vạn Ninh, và Vạn Ninh – Cam Lộ với tổng chiều dài hơn 124km cũng đang bước vào giai đoạn thi công nước rút.
Riêng đoạn Vạn Ninh – Cam Lộ, hiện các nhà thầu đã đạt khoảng 80% khối lượng toàn tuyến. Hàng trăm công nhân cùng gần 100 thiết bị máy móc đang chia thành nhiều mũi, thi công liên tục 3 ca mỗi ngày. Các hạng mục như xử lý taluy, đắp nền, lắp đặt hộ lan, hoàn thiện đường dẫn lên xuống đang được triển khai đồng loạt.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 là một trong những công trình trọng điểm quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo yêu cầu toàn bộ các đoạn tuyến qua Hà Tĩnh, Quảng Bình phải được thông xe kỹ thuật chậm nhất vào cuối tháng 4/2025.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) đã có văn bản số 676/CĐBVN-QLBT gửi đến hàng loạt Ban Quản lý dự án, yêu cầu lên kế hoạch tiếp nhận 15 tuyến cao tốc sau khi hoàn thành xây dựng trong năm nay để tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì.
-
Danh sách 15 tuyến cao tốc sẽ hoàn thành trong năm 2025
Cục Đường bộ Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản số 676/CĐBVN-QLBT gửi đến hàng loạt Ban Quản lý dự án, yêu cầu lên kế hoạch tiếp nhận 15 tuyến cao tốc sau khi hoàn thành xây dựng trong năm nay để tổ chức quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì.
-
Tuyến cao tốc dài hơn 188km, đi qua 4 tỉnh ở ĐBSCL vừa nhận chỉ đạo đặc biệt từ Thủ tướng
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là tuyến cao tốc huyết mạch đi qua 4 địa phương vùng động lực của Tây Nam Bộ, được Thủ tướng yêu cầu hoàn thành vào tháng 7/2026.
-
Khởi công tuyến đường 6.700 tỷ kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để tiến hành khởi công tuyến đường quan trọng kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.
-
“Cú hích” từ các dự án hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ
Giai đoạn 2020-2025 được cho là nhiệm kỳ bứt phá về phát triển hạ tầng giao thông ở khu vực Đông Nam bộ khi loạt dự án lớn về hạ tầng giao thông kết nối vùng được triển khai. Việc này đang mở ra “cú hích” cho sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùn...