Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện Thông tư số 02/2011/TT-BXD ngày 22/2/2011 của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn xác định và công bố chỉ số giá xây dựng thì các địa phương phải có trách nhiệm công bố chỉ số giá xây dựng trên địa bàn từ tháng 10/2011.

Hiện còn một số tỉnh, thành phố chưa công bố chỉ số giá theo quy định - Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng cho biết, đến thời điểm hiện nay vẫn còn một số tỉnh, thành phố chưa công bố chỉ số giá theo quy định. Trong số các tỉnh, thành phố đã công bố chỉ số giá xây dựng thì cũng còn bất cập, chưa theo đúng quy định của Thông tư số 02/2011/TT-BXD như một số địa phương chỉ công bố chỉ số giá xây dựng theo quý, không công bố theo tháng, hoặc chỉ công bố từ tháng 1/2012.

Bên cạnh đó, danh mục các công trình và loại chỉ số giá được công bố chưa đáp ứng được yêu cầu về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình. Cụ thể, có địa phương mới chỉ công bố chỉ số giá xây dựng cho công trình dân dụng hoặc có địa phương chỉ công bố chỉ số giá cho vật liệu xây dựng chủ yếu.

Mặt khác, hầu hết các tỉnh vẫn dùng năm gốc để so sánh là năm 2006, duy nhất có thành phố Hà Nội là đã chuyển thời điểm gốc để so sánh là năm 2011 mà theo quy định tại Thông tư số 02 thì các cơ cấu chi phí được sử dụng để tính toán chỉ số giá xây dựng cố định trong khoảng thời gian tối đa là 5 năm.

Từ thực tế nêu trên, Bộ Xây dựng đề nghị UBND cấp tỉnh khẩn trương chỉ đạo sở xây dựng tổ chức thực hiện công bố chỉ số giá xây dựng tại địa phương mình theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD.

Theo Hà Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.