Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý điều chỉnh, bổ sung 3 khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Yên Bái tại Danh mục các KCN ưu tiên thành lập mới và mở rộng đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 1107/QĐ-TTg ngày 21/8/2006.

KCN phía Nam Yên Bái sẽ được điều chỉnh mở rộng diện tích từ 137,8 ha lên 400 ha.

Đồng thời, bổ sung 2 KCN được thành lập mới là KCN Minh Quân với diện tích 112 ha và KCN Âu Lâu, diện tích 120 ha.

Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các cơ quan hữu quan của Tỉnh và các chủ đầu tư tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành liên quan để lập và thực hiện Dự án đầu tư các KCN nêu trên theo phương án phân kỳ đầu tư hợp lý, đảm bảo hiệu quả sử dụng đất, phù hợp với khả năng thu hút đầu tư và theo đúng quy định hiện hành.

Ông Hoàng Công Hà - Trưởng ban Quản lý các KCN tỉnh Yên Bái cho biết, hiện tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết và trình Thủ tướng Chính phủ 5 KCN vào hệ thống các KCN quốc gia với tổng diện tích 925,15 ha.

Đến nay, 137 ha quy hoạch KCN phía Nam Yên Bái đã được đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước, cơ bản đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư và đã lấp đầy 90% diện tích đất quy hoạch. KCN Minh Quân đang đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước, xử lý nước thải và đã có 3 nhà đầu tư đăng ký thuê 70% diện tích đất quy hoạch.

Cafeland.vn - Theo Chinhphu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland