Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc di dời khẩn cấp chung cư Cô Giang (Pháp Luật TP.HCM đã thông tin), tại cuộc họp ngày 11-10, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Lưu Trung Hòa cho biết:

Trước mắt sẽ di dời ngay 171 hộ dân tại hai lô chung cư C, D vì khu vực này đã xuống cấp quá nghiêm trọng. Sau khi quyết định di dời được ban hành, những người không tự nguyện thực hiện sẽ bị cưỡng chế.


Chủ đầu tư dự án tại chung cư này (Công ty Cổ phần Đất Việt) được yêu cầu phải ký hợp đồng thuê 200 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để bố trí tạm cư. Với những hộ dân đồng ý nhận tái định cư tại đây, chủ đầu tư ký hợp đồng mua căn hộ theo giá thị trường. Ngày 12-10, Công ty Dịch vụ Công ích huyện Bình Chánh sẽ giao quyền sử dụng 200 căn hộ tại chung cư này để UBND quận 1 bố trí cho người dân.


Xem xét tăng giá bồi thường tại chung cư Cô Giang

Khu vực lô C, D chung cư Cô Giang đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: CM


Chung cư Cô Giang được xây dựng năm 1964, gồm bốn lô cao năm tầng và hai dãy nhà phố nằm tiếp giáp đường Cô Bắc, Cô Giang với hơn 5.000 người sinh sống. Theo thống kê của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 1, hiện có 291/894 hộ dân đã bàn giao mặt bằng, 11 hộ cam kết bàn giao trước ngày 14-10. Số còn lại chưa đồng ý giá bồi thường hoặc diện tích nhà quá nhỏ (diện tích 12-24 m2/căn hộ) nên số tiền bồi thường không đủ để tạo lập nơi ở mới… Ông Lưu Trung Hòa cho biết giá bồi thường của dự án (từ 12,2 triệu đến 32,4 triệu đồng/m2) được áp dụng từ năm 2008, UBND quận 1 đã đề xuất điều chỉnh tăng giá bồi thường, áp giá theo thời điểm hiện tại. Đề xuất này đang được UBND TP xem xét.

Theo Cẩm Tú (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.