Bộ trưởng bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nghị định sửa đổi một số nội dung thiết kế cơ sở và giấy phép xây dựng.
Theo đó, thời gian cấp giấy phép xây dựng không quá 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với công trình xây dựng nói chung, không quá 15 ngày đối với nhà ở riêng lẻ, không quá 10 ngày đối với nhà ở nông thôn.

Cơ quan hữu quan có trách nhiệm trả lời ý kiến bằng văn bản về những vấn đề thuộc chức năng quản lý của mình. Sau thời hạn quy định nêu trên, cơ quan hữu trách không có ý kiến coi như đã đồng ý và phải chịu trách nhiệm.

Bộ Xây dựng đề nghị không phải xin giấy phép xây dựng đối với các công trình: xây theo lệnh khẩn cấp; công trình tạm phục vụ xây dựng công trình chính; công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án đô thị mới, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; dự án nhà ở đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; nhà ở không thuộc điểm dân cư tập trung.

Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland