Công trình này nhiều lần bị lập biên bản vi phạm nhưng vẫn tiếp tục thi công.

Chiều 11-10, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Phạm Gia Yên xác nhận: Thanh tra Bộ đã ra quyết định xử phạt việc xây dựng không phép tại tòa nhà Sakura Tower, 47 phố Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Theo đó, Công ty Cổ phần Hùng Tiến - Kim Sơn, chủ đầu tư tòa nhà, bị phạt 500 triệu đồng (mức phạt cao nhất về vi phạm trong xây dựng). Ngoài ra, công ty này phải đình chỉ thi công và khắc phục các sai phạm.


Sakura Tower là tòa nhà 21 tầng, cao 86 m, có chức năng chung cư kết hợp dịch vụ. Tòa nhà được khởi công từ năm 2009, có tổng diện tích sàn gần 2.700 m2, diện tích đất xây dựng là 1.288 m2. Hiện công trình đã thi công xong phần thô, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.


Xây không phép bị phạt 500 triệu đồng

Chung cư 21 tầng Sakura Tower xây không phép đã bị đình chỉ thi công. Ảnh: Đoàn Loan


Theo Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân, trong năm 2010, cơ quan này đã nhiều lần lập biên bản vi phạm và ra quyết định đình chỉ xây dựng công trình. Quận cũng đã cắt điện, nước tại công trình nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công. Đến tháng 7-2011, Thanh tra Xây dựng quận Thanh Xuân mới báo cáo Sở Xây dựng và UBND TP Hà Nội.


Trên VNExpress, ông Trịnh Bá Uy, Chánh Thanh tra quận Thanh Xuân, cho biết: Chủ đầu tư chưa xin phép xây dựng do chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính về thuế sử dụng đất. Tuy nhiên, trước đó công trình đã được cơ quan chức năng cho phép xây hạ tầng và móng, có nghĩa là xét góc độ nào đó đã cho phép xây dựng. “Chúng tôi đã cắt điện, nước vào công trình, song họ vẫn chạy máy phát điện để thi công. Có thể do sức ép tiến độ khi đã bán căn hộ và vốn đầu tư, chủ đầu tư cố tình xây không phép” - ông Uy giãi bày.


Về việc để vi phạm tồn tại trong một thời gian dài tại Sakura Tower, ông Trần Viết Ngôn, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội, khẳng định: Những xử lý trước đây của cơ quan chức năng quận Thanh Xuân còn mang nặng tính hình thức, rất thiếu kiên quyết. Do đó trách nhiệm hoàn toàn thuộc về chính quyền địa phương cấp phường, quận.


Ngày 11-10, công trình Sakura Tower đã ngừng thi công.

Theo Hoàng Vân (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.