Đó là yêu cầu của UBND TP.HCM đối với Sở Kế hoạch - đầu tư TP về việc triển khai thực hiện Nghị định số 71 của Chính phủ (quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở) trên địa bàn TP.


Cơ chế khuyến khích ưu đãi các doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở nói chung, nếu có, sẽ là động lực để phát triển thị trường bất động sản một cách bền vững - Ảnh: H.TR.

Theo đó, Sở Kế hoạch - đầu tư TP phối hợp các sở liên quan nghiên cứu, soạn thảo quy định về cơ chế khuyến khích ưu đãi các doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở nói chung; quy định về cơ chế vốn cho phát triển nhà ở công vụ, nhà ở xã hội sử dụng vốn ngân sách TP.

Để có quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công vụ, UBND TP đề nghị Sở Quy hoạch - kiến trúc hướng dẫn UBND các quận huyện, ban quản lý các khu đô thị mới... rà soát, điều chỉnh bổ sung quỹ đất trong các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết để xây dựng các dự án nhà ở trên.

Với UBND các quận huyện, được chấp thuận đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở không sử dụng vốn ngân sách nhà nước, có tổng số nhà ở dưới 500 căn…

Riêng với Sở Xây dựng, UBND TP đề nghị phối hợp các đơn vị liên quan công bố công khai trên website của UBND TP và của Sở Xây dựng các dự án phát triển nhà ở đang triển khai trên địa bàn, quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500…

Đồng thời xây dựng chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn TP, trình UBND TP xem xét; trình UBND TP ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư và quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự, công sở, nhà thuộc sở hữu nhà nước.

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland