Đại sứ quán Úc tại Hà Nội và Lãnh sự quán Úc tại Tp.HCM vừa xác nhận thông tin Australia sẽ tài trợ cho việc xây dựng cây cầu thứ 2 Cao Lãnh vượt sông Tiền và được đưa ra tại Diễn đàn ASEAN 17.

Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới (kể từ 11/2010), Chính phủ Úc sẽ hỗ trợ 160 triệu đô la Úc (khoảng 3.000 tỉ đồng) cho dự án Kết nối khu vực trung tâm ĐBSCL, gồm hai công trình cầu dây văng tại Cao Lãnh và Vàm Cống với tổng chiều dài 5.000m và 25km. Hai cây cầu này sẽ thay thế phương tiện phà hiện nay qua sông Tiền (tại Cao Lãnh) và qua sông Hậu (tại Vàm Cống).

Đây sẽ là dự án viện trợ lớn nhất của chính phủ Úc tại tiểu khu vực sông Mekong mở rộng. Qua đó, đã góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế của ĐBSCL. Ngoài viện trợ của Úc; Chính phủ Hàn Quốc, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và chính phủ Việt Nam cũng sẽ là các nhà tài trợ chủ yếu cho dự án này. Dự kiến, thời điểm xây dựng hai cây cầu nói trên sẽ bắt đầu vào năm 2012.

Tường Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland