Công ty Cổ phần Vincom (mã VIC-HOSE) vừa có công văn phúc đáp Ủy ban Chứng khoán, giải trình về chi phí giải phóng mặt bằng cho khu tứ giác Eden, quận 1, TP.HCM.
Văn bản của Vincom cho biết, tổng dự toán GPMB cho dự án Eden, tại quận 1 là 3.700 tỷ đồng chứ không phải 2.500 tỷ đồng như đã công bố.
Trước đó, trong bản cáo bạch chào bán chứng khoán ra công chúng theo giấy chứng nhận chào bán 400/UBCK-GCN ngày 17/6/2009, công ty này đã nêu: Tổng dự toán chi phí đền bù giải phóng mặt bằng của khu tứ giác Eden (khu Eden A) sau khi được phê duyệt chính thức đã lên đến 2.500 tỷ đồng.
Giải trình về điều này, đại diện Vincom chi biết, do sơ suất trong quá trình soạn thảo dẫn tới việc nhà đầu tư chưa hiểu đầy đủ về cơ cấu chi phí của dự án. Thực chất, con số 2.500 tỷ đồng không chỉ bao gồm tiền giải phóng mặt bằng mà còn bao gồm các chi phí khác về đất như dự kiến tiền sử dụng đất phải nộp cho nhà nước.
Theo Vincom, dự toán 3.700 tỷ đồng trên là tổng chi phí về đất dự kiến cho cả dự án Eden, trong đó chi phí về đất cho khu Eden B là 1.200 tỷ đồng (đã thanh toán năm 2008) và dự toán chi phí về đất cho khu Eden A là 2.500 tỷ đồng.

Được biết, công tác giải phóng mặt bằng khu tứ giác Eden đã hoàn tất vào ngày 1/12 vừa qua. Diện tích đất thu hồi trong dự án này là hơn 8.800 m² gồm 21 đơn vị và 201 hộ dân. Tổng số tiền dự kiến bồi thường, hỗ trợ theo quy định của Nhà nước lên tới hơn 1.751 tỷ đồng (không bao gồm phần hỗ trợ thêm của chủ đầu tư). Nguồn kinh phí này do chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vincom chi trả.

Khu tứ giác Eden hiện được bao bọc bởi bốn đường Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ - Lê Lợi. Sau khi hoàn tất giải phóng mặt bằng, Công ty Cổ phần Vincom sẽ triển khai dự án. Theo kế họach dự kiến, ngày 8/8/2012 công trình sẽ đi vào hoạt động.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland