Chánh Văn phòng UBND Quảng Bình cho biết đến thời điểm này, việc xây dựng 10 sân golf tại Quảng Bình mới chỉ là ý tưởng của Tập đoàn FLC khi tham gia khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở địa phương.
Những ngày gần đây, dư luận xã hội quan tâm trước thông tin về việc sẽ có 10 sân golf được xây dựng tại tỉnh Quảng Bình.
Về thông tin này, ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết đến thời điểm này, việc xây dựng 10 sân golf tại Quảng Bình mới chỉ là ý tưởng của Tập đoàn FLC khi tham gia khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư ở địa phương. Để ý tưởng này thành hiện thực rõ ràng còn quá nhiều việc phải làm theo quy định; trong đó phải được các bộ, ngành Trung ương và Chính phủ đồng ý chủ trương cho xây dựng.
Trước đó, qua quá trình khảo sát, tìm kiếm cơ hội, nhà đầu tư FLC nhận thấy tỉnh Quảng Bình có quỹ đất là các bãi cát chạy dọc ven biển từ huyện Quảng Ninh đến huyện Lệ Thủy khá lớn, đủ điều kiện để phát triển 10 sân golf mang đẳng cấp quốc tế.
Qua trao đổi bước đầu với nhà đầu tư, tỉnh Quảng Bình cũng nhận thấy ý tưởng đầu tư này có cơ sở khoa học bởi trước hết, việc phát triển sân golf phù hợp với chủ trương phát triển du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
Bên cạnh đó, quỹ đất ven biển nơi nhà đầu tư hướng đến là các bãi cát trắng từ trước đến nay chưa sử dụng được vào mục đích phát triển kinh tế, đang trong tình trạng hoang hóa và thường xảy ra tình trạng "cát bay, cát chảy," ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp ở địa phương. Ngoài ra, Quảng Bình là tỉnh khó khăn về kinh tế nên việc nhà đầu tư có ý tưởng sẽ chịu 100% tổng vốn đầu tư là đúng với chủ trương của tỉnh...
Còn theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình, đến thời điểm này nhà đầu tư chỉ mới đưa ra ý tưởng; chưa có thông tin nào liên quan đến việc xây dựng 10 sân golf được trình lên Tỉnh ủy và Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Bình.
Tỉnh Quảng Bình có bờ biển dài trên 116km, trong đó vùng cát ven biển hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh - nơi nhà đầu tư có ý tưởng đầu tư xây dựng sân golf, chiếm gần một nửa chiều dài với diện tích lên đến hàng ngàn ha. Vùng đất cát này đa phần đang bị hoang hóa, không sản xuất nông nghiệp. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh việc trồng cây ở vùng cát trắng để cải thiện môi trường sinh thái nhưng tình trạng "cát bay, cát chảy" vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.
Trước đó, trong quyết định của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành 34 dự án du lịch kêu gọi đầu tư tại địa phương giai đoạn 2015-2020, cũng đã có danh mục một dự án đầu tư sân golf 18 lỗ tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, với diện tích đất sử dụng khoảng 200ha, tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.000 tỷ đồng.
Hi Trang (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.