Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh vừa có ý kiến chỉ đạo về việc bố trí vốn ngân sách Trung ương cho Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện cho hộ nghèo vay làm nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Ngân hàng Chính sách xã hội sử dụng vốn đã được bố trí trong dự toán đến hết năm 2011 để cho vay theo quy định.


Trường hợp có khó khăn về cân đối, bố trí các nguồn vốn, kịp thời xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất biện pháp xử lý báo cáo các Bộ có liên quan và Thủ tướng Chính phủ để giải quyết.


Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư căn cứ kết quả rà soát của Bộ Xây dựng và báo cáo của các địa phương về tình hình thực hiện, giải ngân vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg, thực hiện thu hồi về ngân sách Trung ương số kinh phí chưa sử dụng do đối tượng hộ nghèo của các địa phương quy định tại Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg giảm so với khi bố trí kinh phí.


Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Bộ Tài chính tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, bố trí vào kế hoạch năm 2012 phần kinh phí tăng thêm do mở rộng đối tượng theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg.


Theo báo cáo từ Ban điều phối Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở (Bộ Xây dựng), tính đến hết tháng 5/2011, cả nước đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hơn 350.000 hộ, đạt tỷ lệ 68%, trên tổng số 512.475 hộ.


59 tỉnh, thành phố trên cả nước có đối tượng hỗ trợ nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các địa phương đã và đang triển khai tốt việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo.


Trong đó, 9 địa phương xuất sắc đã hoàn thành Chương trình trước thời hạn, gồm Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông.


Ngoài ra, 14 địa phương đã hoàn thành trên 75%. Các địa phương còn lại đạt mức hoàn thành từ 12 -74%, thấp nhất là tỉnh Hưng Yên 12%.

Theo Báo GTVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland