CafeLand - UBND Thành phố vừa giao Sở Xây dựng đề xuất biện pháp xử lý triệt để sai phạm trong xây dựng đối với chung cư Khang Gia tại phường 14, quận Gò Vấp.

Dù chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng đã chủ đầu tư Chung cư Khang Gia Gò Vấp đã cho cư dân vào ở. Ảnh: Nguyễn Văn

Cụ thể, Thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, UBND quận Gò Vấp thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký công văn và báo cáo ngay biện pháp xử lý đối với việc công trình chưa được tổ chức nghiệm thu nhưng đã cho cư dân vào cư trú.

Trong đó, Sở Xây dựng có ý kiến về tính cần thiết về việc tổ chức thanh tra toàn diện đối với Chung cư Khang Gia, quận Gò Vấp.

Công an TP.HCM khẩn trương rà soát, báo cáo đối với nội dung ý kiến của Sở Xây dựng về phòng cháy, chữa cháy và có biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy tại khu vực trên.

UBND quận Gò Vấp khẩn trương tổ chức cưỡng chế ngay phần công trình vi phạm đã bị cơ quan chức năng xử phạt và báo cáo kết quả thực hiện trong sau thời hạn 30 ngày. Công ty Khang Gia phải hoàn trả toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ.

Được biết chung cư Khang Gia Gò Vấp do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Mặc dù chưa được tổ chức nghiệm thu, nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người vào cư ngụ mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài đầu tư chung cư Khang Gia Gò Vấp, Công ty địa ốc Khang Gia cũng đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương tại số 377, Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP.HCM. Chung cư này được bàn giao cách đây 4 năm và cũng có nhiều sai phạm như chung cư Khang Gia Gò Vấp và hiện các sai phạm này vẫn chưa được xử lý.

Cần nói thêm, vì các sai phạm chưa xử lý được của chủ đầu tư địa ốc Khang Gia nên cư dân 2 chung cư này đến nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.