CafeLand - Từ ngày 10/12/2010, Thông tư 19/2010/TT-BXD hướng dẫn lập quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị của Bộ Xây dựng sẽ bắt đầu có hiệu lực và thay thế cho Thông tư số 08/2007/TT-BXD ban hành ngày 10/9/2007 của Bộ Xây dựng hướng dẫn lập, thẩm định, phê duyệt quy chế quản lý kiến trúc đô thị.

Thông tư 19/2010/TT-BXD, đối với các khu vực chưa có quy hoạch, thiết kế đô thị được duyệt thì quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị sẽ là cơ sở để lập nhiệm vụ quy hoạch và là căn cứ cấp phép xây dựng mới hoặc cải tạo chỉnh trang cho các công trình kiến trúc, thiết kế cảnh quan trong đô thị.

Cùng với Thông tư này, Bộ Xây dựng đã ban hành 3 mẫu quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị ứng với 3 loại thành phố: Thành phố trực thuộc trung ương, thành phố, thị xã thuộc tỉnh, đô thị thuộc huyện (thị trấn).

Tùy theo tình hình, yêu cầu thực tế của địa phương về địa hình, khí hậu, tập quán văn hóa, điều kiện kinh tế, xã hội, quy mô, tính chất của đô thị, nội dung quy chế có thể điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland