CafeLand - Tập đoàn Tuần Châu vừa đề xuất phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu, thành phố Vũng Tàu.

Quang cảnh cuộc họp của UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và Tập đoàn Tuần Châu cùng mô hình dự án Vũng Tàu Marina City

Theo Tập đoàn Tuần Châu, dự án Vũng Tàu Marina City sẽ có diện tích dự kiến sử dụng khoảng 345 ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm.

Mục tiêu của dự án là xây dựng Khu đô thị cảng, du lịch đa chức năng, hiện đại, hài hòa cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước; xây dựng một hệ thống cảng du thuyền hiện đại, kết nối với các cảng du thuyền trong nước và thế giới; tạo dựng mới quy hoạch và kiến trúc đô thị của thành phố Vũng Tàu; góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân và đóng góp nguồn thu ngân sách cho nhà nước.

Để xây dựng dự án Vũng Tàu Marina City thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, Tập đoàn Tuần Châu đề xuất xây dựng dự án thành các phân khu như: quảng trường; công viên cây xanh bố trí hai bên quảng trường và dọc đường Trần Phú và đường Quang Trung; bãi tắm công cộng; cảng tàu quốc tế; khu tổng hợp dịch vụ du lịch gồm khu thương mại cao cấp, khách sạn siêu sang, trung tâm âm nhạc - điện ảnh - thời trang và là nơi tổ chức bắn pháo hoa và nhạc nước hàng đêm; khu vui chơi giải trí gồm biểu diễn thực cảnh, biểu diễn cá heo-hải cẩu-sư tử biển; khu khách sạn - Trung tâm hội nghị quốc tế; khu căn hộ cao cấp Condotel; khu biệt thự biển;…

Sau khi nghe Tập đoàn Tuần Châu báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình ủng hộ và đánh giá cao ý tưởng xây dựng phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại thành phố Vũng Tàu. Chủ tịch tỉnh đề nghị Tập đoàn Tuần Châu tiếp thu ý kiến đóng góp của các Sở, ngành, tiến hành bổ sung, hoành chỉnh đồ án để báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy. Ngoài ra, cũng đề nghị các cơ quan chức năng rà soát các dự án đã cấp phép, đồng thời điều chỉnh quy hoạch khu vực dự kiến xây dựng dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.