CafeLand - Ngày 24/01/2011, UBND Thành phố đã ban hành quyết định 381/QĐ-UBND về việc đóng cửa Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ di dời khoảng 100.000 ngôi mộ. Ảnh: Internet

Theo đó, kể từ ngày 15 tháng 02 năm 2011, không cho phép thực hiện các hoạt động táng gồm chôn cất, mai táng, hỏa táng và các hình thức táng khác tại Nghĩa trang Bình Hưng Hòa, thuộc địa bàn phường Bình Hưng Hòa và phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân.

UBND Thành phố cũng giao quận Bình Tân chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, cơ quan liên quan tổ chức thông báo công khai trên báo, đài và các phương tiện truyền thông đại chúng để phổ biến về chủ trương di dời và việc đóng cửa Nghĩa trang Bình Hưng Hòa. Đồng thời phối hợp lập thủ tục bồi thường, hỗ trợ di dời nghĩa trang.

Theo CafeLand được biết, Nghĩa trang Bình Hưng Hòa có diện tích hơn 60ha và hiện có gần 100.000 ngôi mộ. Dự kiến các mộ sẽ được di dời về các quận, huyện ngoại thành đến những nghĩa trang ở Củ Chi, nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh) hoặc được bốc và cải tang tại nghĩa trang Hóa An thuộc tỉnh Đồng Nai.

Theo đề xuất quy hoạch ban đầu, toàn bộ phần diện tích mộ (khu vực nghĩa trang cũ) và khu hỏa táng sau khi được di dời đến vị trí mới sẽ được xây dựng thành khu dân cư phức hợp. Đồng thời nơi đây sẽ được cải tạo, chỉnh trang và nâng cấp thành công viên cây xanh, công trình công cộng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland