Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, đang chuẩn bị công bố và triển khai thực hiện 5 đồ án điều chỉnh quy hoạch chung 5 quận, huyện bao gồm quận 4, quận 8, Tân Phú, Tân Bình và huyện Hóc Môn.

Theo đó, các đồ án sẽ được công khai đến từng địa phương cho người dân biết.Cũng theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, nội dung chính của các đồ án điều chỉnh này là xóa những quy hoạch không còn khả thi, nhất là các quy hoạch trồng cây xanh, làm công viên ở những nơi dân cư đã ở đông đúc, không có khả năng tài chính để thực hiện công tác giải tỏa; điều chỉnh một số quy hoạch xây dựng trường học, bệnh viện cho khả thi hơn.

T. Đ.

Trình UBND TPHCM phê duyệt quy hoạch các đô thị mới


Theo kế hoạch của UBND TPHCM, trong năm 2012, Sở Quy hoạch Kiến trúc và Ban Quản lý xây dựng các khu đô thị mới như Thủ Thiêm, Tây Bắc Củ Chi… phải trình UBND TPHCM xem xét, phê duyệt các đồ án xây dựng đô thị.


Cụ thể, Sở Quy hoạch Kiến trúc và Ban quản lý đô thị mới Thủ Thiêm phải trình thành phố đồ án quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch chi tiết 1/2000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Sở và đơn vị tư vấn của Nhật Bản trình quy hoạch chi tiết 1/2000 khu vực trung tâm hiện hữu thành phố rộng 930ha bao gồm quận 1, 3, một phần quận 4 và Bình Thạnh.

S. L.


Cấp hơn 9.225 chứng chỉ hành nghề xây dựng


Sở Xây dựng TPHCM cho biết, từ đầu năm 2011 đến nay, sở đã cấp hơn 9.225 chứng chỉ hành nghề xây dựng cho những người hành nghề xây dựng, tăng hơn 27% so với cùng kỳ.


Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn song việc xây dựng và sửa chữa nhà ở TPHCM vẫn tăng. Từ đầu năm 2011 đến nay, sở đã cấp hơn 41.700 giấy phép xây dựng và sửa chữa nhà.

L. S.


Tiếp tục nghiên cứu khu phố đi bộ ở trung tâm thành phố


Sở Quy hoạch Kiến trúc và đơn vị tư vấn của Tây Ban Nha sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng khu phố đi bộ ở trung tâm TPHCM, bao gồm khu vực đường Đồng Khởi, Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành, Nhà thờ Đức Bà.


Theo nghiên cứu cuối kỳ đã được đơn vị tư vấn của Tây Ban Nha báo cáo, việc xây dựng khu phố đi bộ sẽ hình thành dần và khu phố đi bộ không có nghĩa chỉ có… đi bộ. Trong những thời gian nhất định vẫn cho các phương tiện lưu thông. Ở một số tuyến đường, vỉa hè được mở rộng, ưu tiên hơn cho người đi bộ.


Dự kiến UBND TPHCM sẽ nghe Sở Quy hoạch Kiến trúc báo cáo nghiên cứu này và cho triển khai thực hiện từng bước phù hợp với thực tế.

Đ. T.

Theo Sài Gòn Giai Phóng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland