CafeLand - UBND TP vừa giao Sở Xây dựng báo cáo việc xây dựng không phép tại các xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Phá dỡ công trình xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh

Đồng thời đề xuất thanh tra trách nhiệm, kiểm tra làm rõ sai phạm và kiến nghị xử lý các vi phạm xây dựng tại các xã này.

Công an TP cần tổ chức điều tra, xử lý hình sự đối với các đối tượng “cò”, “bảo kê” xây dựng không phép tại địa bàn các xã này, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP và Thường trực Thành ủy.

Trước đó, từ đơn khiếu nại “nặc danh” phản ánh việc bao che, nhận tiền của dân trong việc xử lý các căn nhà xây dựng trái phép tại ấp 1, xã Vĩnh Lộc A của cán bộ địa phương. Thành phố đã giao Sở Xây dựng kiểm tra, kết quả kiểm tra cho thấy đã sai phạm trong việc xây dựng các công trình tại địa chỉ trên và đang điều tra về việc nhận hối lộ để bao che.

Trả lời trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh thừa nhận tình trạng xây dựng không phép trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp, dù địa phương này đã vào cuộc rất quyết liệt. Có ba nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xây dựng không phép:
Thứ nhất cũng là nguyên nhân quan trọng nhất chính là các xã đã đô thị hóa hết nhưng vẫn phải theo cơ chế quản lý nhà nước theo kiểu nông thôn. Điều này kéo theo hàng loạt hệ lụy vì bộ máy quản lý nhà nước theo cơ chế xã đã quá tải, không đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.
Thứ hai là do vấn đề quy hoạch hiện không còn phù hợp với tình hình phát triển của địa phương.
Thứ ba là cơ chế phối hợp xử lý nhà không phép giữa các xã, huyện và Sở Xây dựng còn bất cập.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.