CafeLand - Trong quý I và quý II năm 2015, Thành phố sẽ tiến hành triển khai xây dựng 5 khu nhà xưởng cao tầng tại KCN Hiệp Phước, KCN Đông Nam, KCX Tân Thuận, KCX Linh Trung và Khu Công nghiệp và Khu Công nghệ cao.

Các nhà xưởng công nghiệp thường được xây dựng thấp tầng vì chi phí đầu tư không cao và vì thời hạn thuê đất ngắn. Tuy nhiên, nhà xưởng kiểu này lại không thu hút các doanh nghiệp có nhu cầu thuê diện tích nhỏ, có sẵn cơ sở và không phù hợp với tình trạng khan hiếm đất ở TPHCM. Ảnh: KCN Củ Chi

Các nhà xưởng cao khoảng 3 - 8 tầng với diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000m2 đến 40.000m2; bố trí các xưởng có diện tích từ 100 cho đến 3.000m2.

Các công ty, doanh nghiệp thực hiện xây dựng nhà xưởng cao tầng được tham gia chương trình vay kích cầu, được hỗ trợ 100% lãi suất trong tối đa 7 năm cho chi phí xây dựng nhà xưởng và các công trình phụ trợ khác (không bao gồm chi phí thuê đất và san lấp).

Dự kiến, cuối năm 2015, đầu năm 2016, các khu nhà xưởng cao tầng nói trên sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chương trình trên nằm trong Kế hoạch thí điểm mô hình nhà xưởng cao tầng trong các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2015 – 2018.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.