CafeLand – UBND TP đã chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (chi nhánh tại TPHCM) nghiên cứu điều chỉnh cục bộ 8 đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 khu dân cư các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7.

Ảnh đồ họa, nguồn Tuổi Trẻ

Việc chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup nghiên cứu điều chỉnh các đồ án quy hoạch nhằm thực hiện dự án chỉnh trang đô thị bờ Nam Kênh Đôi và sớm thực hiện chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư các hộ dân sống trên và ven kênh rạch trên địa bàn quận 8,

UBND TP cũng yêu cầu đơn vị ước tính lưu lượng giao thông tại khu vực này và tỷ lệ các phương tiện giao thông trong tương lai của tuyến đường Phạm Thế Hiển, tuyến đường dọc Kênh Đôi, để xác định quy hoạch lộ giới của các tuyến đường này; đồng thời đề xuất thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan dọc Kênh Đôi và quy hoạch tuyến giao thông thủy trong nội dung lập quy hoạch này.

Theo UBND quận 8, chỉ tính riêng kênh Đôi, phía bờ Nam có hơn 5.000 căn nhà với gần 26.000 nhân khẩu (thuộc các phường 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7). Qua khảo sát bước đầu, trong tổng số căn nhà phía bờ Nam kênh Đôi, có 2.463 trường hợp được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2.104 trường hợp không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều nhà xây hẳn trên kênh. Nguyện vọng nhận tiền đền bù rồi tự thu xếp chỗ ở có 1.314 trường hợp, nhận tái định cư 1.590 trường hợp và 1.663 hộ không có ý kiến...

Dự án dự kiến sẽ được thực hiện theo hình thức PPP (đối tác công tư) và cần khoảng 13.000 tỷ đồng để di dời 5.000 hộ dân này.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.