Hôm qua (1/11), UBND quận 1 (Tp.HCM) đã có quyết định thanh tra bốn công trình xây vượt tầng tại phường Bến Nghé.

Công trình xây dựng trái phép ở Quận 1 buộc phải tháo dỡ. (Ảnh minh họa)

Được biết, trong đợt thanh tra này đoàn thanh tra sẽ tiến hành kiểm tra các nội dung hồ sơ xin phép xây dựng, quá trình thi công công trình và thủ tục hoàn công công trình, do bà Nguyễn Thị Hoa Mỹ, chánh Thanh tra quận 1, làm trưởng đoàn.

Thời gian thanh tra là 30 ngày và đối tượng bị thanh tra là UBND phường Bến Nghé, thanh tra xây dựng, Phòng quản lý đô thị, Phòng tài nguyên - môi trường quận 1 và các đơn vị, cá nhân liên quan.

Trong quá trình thanh tra, đoàn thanh tra đã phát hiện có bốn công trình xây dựng sai phép gồm: : Công trình số 20-22 Thái Văn Lung, công trình 24 Thái Văn Lung, công trình 17/15 Lê Thánh Tôn + 10A+10B Thái Văn Lung và công trình 17/19 Lê Thánh Tôn + 10C Thái Văn Lung.

Những công trình này xây dựng sai phép từ 4 – 7 tầng và quận đã yêu cầu các chủ đầu tư tháo dỡ phần xây dựng sai phép. Tuy nhiên chỉ có công trình 20-22 Thái Văn Lung tháo dỡ gần xong, ba công trình còn lại tháo dỡ rất chậm hoặc đã bị cưỡng chế, yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại cho quận tháo dỡ. Liên quan đến vụ việc có 12 cán bộ ở quận 1 bị xử lý, kỷ luật.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland