“Chấp thuận đề xuất của Sở KH&ĐT chấm dứt việc xem xét cho liên doanh KSDP thực hiện dự án khu tam giác Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học quận 1”.

UBND TP.HCM vừa có văn bản thông báo như trên. Nguyên do, sau khi được Thủ tướng Chính phủ chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án, đến nay liên doanh KSDP (gồm Công ty Khánh Gia và ba công ty Hàn Quốc) vẫn không thực hiện đầy đủ các yêu cầu và nội dung để bảo đảm thực hiện dự án. TP giao Sở KH&ĐT chủ trì nghiên cứu đề xuất hình thức xử lý đối với liên doanh này bằng hình thức thu hồi giấy phép hoặc không cho tham gia các dự án tại TP trong thời gian tới.


Tháng 4-2008, trong cuộc đua đấu thầu dự án tại khu tam giác “vàng” (diện tích 13.110 m2, được quy hoạch làm trung tâm thương mại dịch vụ cao 55 tầng), liên doanh Thái Sơn đã được UBND TP chọn trúng thầu. Tuy nhiên, kết quả này ngay lập tức bị KSDP khiếu nại và đòi kiện ra tòa vì cho rằng có nhiều sai phạm trong quá trình đấu thầu. Cụ thể, liên doanh này đưa ra gói thầu 7.100 tỉ đồng cùng khoản cam kết hỗ trợ ngân sách TP 360 tỉ đồng, trong khi liên doanh Thái Sơn đưa ra gói thầu thấp hơn với 4.918 tỉ đồng nhưng cam kết hỗ trợ ngân sách địa phương TP cao hơn (1.900 tỉ đồng) thì được chọn. Ngoài ra, KSDP còn cho rằng liên doanh Thái Sơn không đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm thực hiện dự án. Vụ việc được Tổng Thanh tra Chính phủ vào cuộc, đến tháng 7-2009, Thủ tướng Chính phủ kết luận quá trình đấu thầu có sai sót, TP phải rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, trước đó, liên doanh Thái Sơn cũng rút khỏi dự án. KSDP đề nghị được tiếp tục thực hiện dự án với cam kết tăng mức hỗ trợ ngân sách TP từ 360 tỉ đồng lên 1.500 tỉ đồng và được chấp thuận.

Theo Cẩm Tú (Pháp Luật TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.